Rowing Việt Nam tham dự vòng loại Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Các tay chèo trọng điểm của đội tuyển Rowing Việt Nam gồm: Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo, Phạm Thị Thảo, Lường Thị Thảo, Nguyễn Văn Hiếu, Hồ Thị Duy đã có mặt tại Hàn Quốc để chuẩn bị tham dự vòng loại Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

rowing-2-1712848899.jpeg

Các nội dung tranh vé Olympic sẽ thi đấu từ ngày 19 đến 21/4. Được biết, vòng loại môn Rowing khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 4 nội dung thi đấu dành cho thuyền cá nhân nam, nữ và thuyền đôi nam, nữ.

Theo quy định, vòng loại của khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ có 7 suất dành cho nội dung của nam, 7 suất dành cho nội dung của nữ được trao. Trong số này, thuyền đôi nữ và thuyền đôi nam hạng nhẹ có 2 suất/nội dung sẽ được trao.

Như vậy, các tay chèo Việt Nam sẽ có 1 tuần để làm quen với thuyền thi đấu cũng như thời tiết, khí hậu, khu hồ thi đấu của giải.

Theo quy định của Liên đoàn Đua thuyền Thế giới và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), tổng số vận động viên được tham dự Olympic 2024 là 336 (168 nam, 168 nữ).

Được biết, ngày 21/5 là thời gian thi đấu cuối cùng của các giải vòng loại Olympic và ngày 23/6, Liên đoàn Đua thuyền Thế giới công bố các suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

rowing-1712848904.jpg

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024, đội tuyển Rowing Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại thành phố Sydney (Australia) từ đầu tháng 3. Trong chuyến tập huấn này, chuyên gia Donnelly Joseph Ignatius đã phối hợp với các huấn luyện viên địa phương tham gia tập luyện kỹ lưỡng cho các tuyển thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới thi đấu vòng loại Olympic.

Bà Dương Hồng Hạnh - phụ trách bộ môn Đua thuyền (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Hiện tại, các tuyển thủ đang tập trung tối đa để đảm bảo tốt nhất khả năng tranh chấp suất Olympic. Ban huấn luyện đội tuyển Đua thuyền Việt Nam rất thận trọng ở giải vòng loại Olympic tại Hàn Quốc sắp tới”.

Mục tiêu của Rowing Việt Nam là phấn đấu giành được suất chính thức dự Olympic 2024. Tại Olympic 2020, Rowing Việt Nam cũng đã giành suất chính thức ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ 2 mái chèo của tuyển thủ Đinh Thị Hảo và Lường Thị Thảo.

Tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, đội thuyền Rowing nữ của Việt Nam đã giành được 3 huy chương đồng.