Ronaldo quyết tâm rời Manchester United

Cristiano Ronaldo bày tỏ nguyện vọng được Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford giải phóng hợp đồng trước 1 năm để có thể thuận tiện cho việc tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè 2022.

Sau khi trở lại Man United và làm việc với Ban lãnh đạo đội bóng, Cristiano Ronaldo không thay đổi quan điểm muốn ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè 2022. CR7 nhận thấy, Man Utd không đủ tham vọng cạnh tranh danh hiệu lớn trong bối cảnh mình vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa.

Tuy nhiên, theo thông tin mới được SkySport đăng tải, cuộc đàm phán giữa Man Utd và Ronaldo không thu được kết quả tốt. Cá nhân ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn giữ nguyên ý định rời Old Trafford trong hè này. Thông tin này được hàng loạt tờ báo của Anh như Daily Mail, The MEN... tiết lộ.
cr7-1659004165.jpeg
Ronaldo quyết tâm rời Man United

Lý do chính được đưa ra là Ronaldo muốn thi đấu ở Champions League. Ngoài ra, anh cũng khát khao cạnh tranh các danh hiệu lớn. CR7 không tin tưởng Man United ở mùa giải đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag nên muốn ra đi ngay trong hè này. Hiện tại, Ronaldo và ''Quỷ đỏ'' vẫn còn hợp đồng 1 năm kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Hành động mới nhất của chân sút sinh năm 1985 được cho là để giúp anh dễ dàng hơn trong việc đàm phán với các đội bóng khác.

Trong thời gian qua, nhiều đội bóng lớn từ chối chiêu mộ CR7 vì không đủ tiềm lực tài chính chi trả cả lương lẫn phí chuyển nhượng của anh. Nhưng trong trường hợp Ronaldo có thể thanh lý hợp đồng với MU, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do. Các đội bóng muốn chiêu mộ cầu thủ 37 tuổi khi ấy sẽ không mất khoản phí chuyển nhượng nào.

Ronaldo đã bắt đầu tập luyện sau khi trở lại Manchester. Tuy nhiên, thông qua "siêu cò" Jorge Mendes, CR7 vẫn đang tìm kiếm bến đỗ mới. Ưu tiên của anh là những đội bóng có suất dự Champions League mùa giải tới.

Ông Jorge Mendes từng liên hệ với Atletico Madrid nhưng không nhận được hồi đáp. Ngày 27/7, ông Enrique Cerezo - Chủ tịch Atletico Madrid - đã lên tiếng khẳng định, không có kế hoạch chiêu mộ CR7 và cho rằng đây chỉ là sự thêu dệt của truyền thông.

Ronaldo có rất ít lựa chọn bởi không nhiều đội bóng sẵn sàng chi mức lương cao cho ''ngôi sao'' này. Theo thông tin mới được tờ AS (Tây Ban Nha) tiết lộ, thông qua "siêu cò" Jorge Mendes, CR7 đã liên hệ với Napoli, đội bóng về đích thứ 3 ở Serie A mùa trước. Trước đó, truyền thông Italia tiết lộ Ronaldo đã liên hệ với AS Roma. Huấn luyện viên Mourinho rất muốn sở hữu ''ngôi sao'' người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, ở mùa giải tới, bầy sói chỉ được dự Europa League.

Bất chấp mong muốn của Ronaldo, Man United vẫn quyết giữ anh ở lại. Ban lãnh đạo ''Quỷ đỏ'' vẫn đang tìm mọi cách khiến CR7 đổi ý. Trong khi đó, ông Erik ten Hag được cho là sẵn sàng để Ronaldo ra đi vì cảm thấy không muốn làm việc cùng những cầu thủ không còn hết lòng vì đội bóng. Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng tính dần tới những kế hoạch không có cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Bảo Ngọc