Ronaldo phủ nhận tin đồn mâu thuẫn ở tuyển Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo đã lên tiếng phản ứng sau khi xuất hiện tin đồn anh muốn rời khỏi đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha vì mâu thuẫn với huấn luyện viên Fernando Santos.

Hôm qua (8/12), tờ Record (Bồ Đào Nha) loan tin Ronaldo mâu thuẫn không thể hàn gắn với huấn luyện viên Fernando Santos sau khi phải ngồi dự bị ở trận đấu với Thụy Sĩ. Tiền đạo 37 tuổi này từ chối tập luyện cùng cầu thủ dự bị của Bồ Đào Nha sau đó để phản đối Santos.

Tờ Record đăng tải với tiêu đề gây sốc: “Cristiano Ronaldo đe dọa ra đi”, nhấn mạnh sự cố liên quan siêu sao này rất tức giận vì biết huấn luyện viên Fernando Santos loại anh khỏi đội hình chính thi đấu trận vòng 16 đội World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha gặp Thụy Sĩ (thắng 6-1).

Cũng trên tờ Record cho rằng: “Sau phản ứng được xem là tồi tệ nhất nếu xảy ra (xách vali rời khỏi đội tuyển và World Cup 2022), Cristiano Ronaldo có vẻ đã bình tĩnh lại và mường tượng ra hậu quả sẽ rất lớn nếu mình quyết định làm điều chấn động nhất. Vì vậy, siêu sao này đã chấp nhận hoàn cảnh và chịu ngồi dự bị để vào sân trong khoảng 20 phút cuối trận khi tình thế đã an bài”.

cr7-1670546787.jpeg
Ronaldo vướng nhiều tin đồn thất thiệt khi dự World Cup 2022

Trước đó, Ronaldo bị tố có thái độ thiếu tôn trọng Santos ở trận thua Hàn Quốc sau khi bị thay ra sân sớm. Số 7 khẳng định anh chỉ phản ứng với các cầu thủ Hàn Quốc vì bị thúc giục rời sân. Ban đầu, Santos chấp nhận lời giải thích này nhưng ông thay đổi suy nghĩ khi xem lại video. Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Thụy Sĩ, HLV 68 tuổi nói thẳng ông không thích thái độ và cách phản ứng của Ronaldo.

Các tin đồn về mối quan hệ giữa Ronaldo và Santos nhanh chóng xuất hiện tràn lan, đặc biệt khi chị gái và bạn gái tiền đạo này đều công khai chỉ trích huấn luyện viên đội tuyển Bồ Đào Nha. Dù vậy, tin đồn mà tờ Record đưa ra đặc biệt nghiêm trọng, khi đội tuyển Bồ Đào Nha cũng như Ronaldo buộc phải lên tiếng bác bỏ.

Trong thông báo mới nhất FPF đã bác bỏ mọi tin tức này khi cho rằng: “Thông tin Cristiano Ronaldo dọa bỏ đội tuyển trong cuộc nói chuyện với huấn luyện viên Fernando Santos là không đúng sự thật. Chúng tôi muốn nói rõ rằng, hoàn toàn không có chuyện Cristiano Ronaldo dọa bỏ đội tuyển”.

FPF cũng lên tiếng, Cristiano Ronaldo hiện đang tập trung chuẩn bị thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở trận tứ kết với Ma Rốc lúc 22 giờ ngày 10/12 tới, với một sự tận tụy và quyết tâm như bao lâu nay. FPF cũng nhắc lại Cristiano Ronaldo hiện là thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha, người đã tạo dựng tên tuổi mình cùng những thành tích rất đồ sộ.

ronaldo-1670547316.jpeg
Ronaldo đăng ảnh tập thể Bồ Đào Nha lên trang cá nhân

"Một tập thể quá đoàn kết để bị rạn nứt bởi những tin đồn bên ngoài, một quốc gia quá dũng cảm để sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào. Một tập thể, theo nghĩa sát nhất của từ này, sẽ chiến đấu đến cùng vì giấc mơ. Tiến lên, Bồ Đào Nha". Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân vào tối 8/12 (giờ Hà Nội). Kèm theo dòng trạng thái này, Ronaldo đăng bức ảnh cả đội Bồ Đào Nha ăn mừng mà gương mặt anh không xuất hiện. CR7 ngầm khẳng định rằng vào lúc này, đội tuyển là trên hết.

Với dòng trạng thái trên trang cá nhân, Ronaldo có thể đã chấp nhận việc mình tiếp tục ngồi dự bị ở tứ kết. Goncalo Ramos, cầu thủ đá chính thay CR7 ở trận gặp Thụy Sĩ, đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và lập một cú hat-trick. Giới chuyên môn dự đoán ngôi sao trẻ của Benfica tiếp tục ra sân từ đầu trong trận gặp Morocco, diễn ra lúc 22 giờ ngày 10/12 (giờ Hà Nội).
Bảo Ngọc