Ronaldo nhận được sự quan tâm từ Saudi Arabia

Ông Yasser Al-Misehal - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia - tự tin khi nói về viễn cảnh Cristiano Ronaldo đến chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Truyền thông xứ sở sương mù đưa tin, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United chuẩn bị soạn thảo 5 bản hợp đồng mới dành cho các "ngôi sao" của đội chủ sân Old Trafford, nhưng không có tên Cristiano Ronaldo. Hợp đồng hiện tại của tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, mặc dù "Quỷ đỏ" có thể kích hoạt điều khoản gia hạn đến năm 2024, nhưng họ dường như không sẵn sàng làm điều đó vào thời điểm hiện tại.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Manchester Evening News, Man United đang lên kế hoạch gia hạn các hợp đồng với David de Gea, Diogo Dalot, Luke Shaw, Fred và Marcus Rashford. Tuy nhiên, tên của Ronaldo không nằm trong số đó.

cr7-1663022619.jpeg
Ronaldo nhận được sự quan tâm từ Saudi Arabia

Cristiano Ronaldo đã làm rõ mong muốn rời khỏi Man United ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tuy nhiên, các đội bóng ở châu Âu đều từ chối CR7 vì mức lương khổng lồ và đóng góp ít ỏi của cầu thủ này cho lối chơi chung. Kết quả là Ronaldo không tìm được bến đỗ mới sau khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

Lời đề nghị chính thức duy nhất mà Ronaldo nhận được đến từ Trung Đông. Và nhiều khả năng cầu thủ người Bồ sẽ tiếp tục nhận được những đề nghị tương tự trong những tháng tới. Ông Yasser Al-Misehal - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia - đã lên tiếng chia sẻ với tờ The Athletic về những lời đề nghị cho Ronaldo.

“Chúng tôi muốn thấy một cầu thủ như Cristiano Ronaldo thi đấu ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Nó sẽ mang đến một phản hồi tích cực và sẽ là một tin tức quan trọng với tất cả mọi người. Tôi nghĩ ai cũng biết về những thành tựu và kỷ lục của Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, cậu ấy cũng là một tấm gương tuyệt vời. Tôi nghĩ ‘Tại sao không?’. Tôi tin rằng đây sẽ là một thương vụ rất đắt đỏ, nhưng các câu lạc bộ của chúng tôi đang đạt doanh thu cao hơn trong những năm gần đây. Chúng tôi đã thấy những cầu thủ lớn từng chơi ở Premier League đến với giải VĐQG Saudi. Tôi thích Cristiano Ronaldo và tôi muốn cậu ấy thi đấu ở Saudi Arabia”.

Khi được hỏi về khả năng đưa Ronaldo đến Saudi Arabia vào tháng 1: “Thú thật là tôi không có câu trả lời. Nếu tôi là chủ tịch của một câu lạc bộ, tôi có thể đưa ra cho bạn câu trả lời. Nhưng các đồng nghiệp của tôi ở các câu lạc bộ không chia sẻ những cuộc thảo luận đó. Đây không phải một thương vụ dễ với các câu lạc bộ Saudi hay kể cả với Ronaldo. Nhưng chúng tôi muốn thấy cậu ấy hoặc những cầu thủ hàng đầu khác ở đẳng cấp tương tự”.

Hiện tại, giải vô địch quốc gia Saudi Arabia sở hữu cựu thủ môn Arsenal, David Ospina, cựu tiền đạo Man City, Wilfried Bony và chân sút từng chơi cho Man United, Odion Ighalo. Trước đó, theo CNN Bồ Đào Nha, một đội bóng giấu tên được chống lưng bởi Quỹ Đầu tư công Saudi Arabia sẵn sàng trả Ronaldo mức lương 125 triệu euro mỗi mùa, hợp đồng kéo dài trong 2 năm. Đây là mức thu nhập chưa từng có trong lịch sử bóng đá. Con số này gấp hơn 4 lần so với thu nhập ở mùa 2022-2023 của Lionel Messi tại PSG (30 triệu euro), gấp hơn 2 lần thu nhập của Kylian Mbappe (50 triệu euro mỗi mùa).

Tuy nhiên, Ronaldo từ chối cơ hội trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Anh muốn tiếp tục gắn bó với môi trường bóng đá châu Âu. Ưu tiên của Ronaldo luôn là Champions League. Tiền đạo 37 tuổi đang bước vào những năm cuối trong sự nghiệp, nhưng vẫn muốn thử thách bản thân ở đấu trường danh giá này.

Bảo Ngọc