Ronaldo để ngỏ khả năng ra sân trận gặp Hàn Quốc

Theo huấn luyện viên Fernando Santos, khả năng ra sân thi đấu của Cristiano Ronaldo đang bỏ ngỏ sau khi tuyển Bồ Đào Nha đã chắc suất đi tiếp, còn siêu sao này gặp một vài vấn đề về thể lực.

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận gặp Hàn Quốc lúc 22 giờ ngày 2/12 ở lượt cuối bảng H, ông Fernando Santos - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha - tiết lộ: “Chúng tôi đang chờ xem tình hình của Cristiano Ronaldo, xem anh ấy có tập luyện bình thường và đạt phong độ cần thiết hay không. Vì vậy, khả năng ra sân của Ronaldo sẽ là 50-50”.

Ông Fernando Santos đã xác nhận rằng cựu tiền đạo của Manchester United đã bỏ lỡ buổi tập hôm 30/11, thay vào đó, anh ấy tự tập hồi phục trong phòng tập thể dục. Sự vắng mặt trong buổi tập đó có thể đồng nghĩa với việc anh sẽ bị loại khỏi đội hình tuyển Bồ Đào Nha - đội đã lọt vào vòng loại trực tiếp sau khi thắng 2 trận mở màn trước Ghana và Uruguay.

cr7-1669968588.jpeg
Cristiano Ronaldo đăng hình ảnh mình tập luyện bình thường trước trận gặp Hàn Quốc

Tuy vậy, ở buổi tập cuối vào ngày 1.12 ngay trước trận gặp Hàn Quốc, Cristiano Ronaldo đã trở lại sân tập cùng các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha. Tiếp đó, siêu sao này đăng một thông điệp lên mạng xã hội “Vé đi tiếp đã được đảm bảo nhưng chúng tôi muốn giành ngôi đầu bảng. Không có giới hạn nào đối với tập thể này hoặc mục tiêu của chúng tôi. Tiến lên giành thêm điểm! Sức mạnh Bồ Đào Nha!”.

Với quyết tâm này, nhiều khả năng Cristiano Ronaldo vẫn thuyết phục huấn luyện viên Fernando Santos để mình được ra sân và có dịp đối đầu với Son Heung-min của Hàn Quốc. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiện đang rất muốn ghi thêm bàn thắng để xác lập kỷ lục ghi bàn ở World Cup và cân bằng kỷ lục với huyền thoại Eusebio (người đang nắm giữ kỷ lục ghi 9 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup).

Trước đó, FIFA đã không công nhận Ronaldo là tác giả của bàn mở tỷ số vào lưới Uruguay. Theo FIFA, Bruno Fernandes mới chính là người ghi bàn thắng đó nhờ vào cảm biến gắn trong quả bóng chính thức của World Cup 2022.

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, vấn đề sức khỏe của Ronaldo đã trở thành đề tài được quan tâm bởi anh từng bỏ lỡ trận giao hữu với Nigeria vì đau dạ dày. Dẫu vậy, Ronaldo vẫn được huấn luyện viên Fernando Santos bố trí đá chính ở 2 trận vòng bảng gặp Ghana và Uruguay. Ngoài ra, "ngôi sao'' 37 tuổi cũng ghi được 1 bàn thắng từ chấm penalty.

Bên cạnh khả năng ra sân còn bỏ ngỏ của Ronaldo, đội tuyển Bồ Đào Nha còn 2 cái tên nữa đang gặp vấn đề về sức khỏe là tiền vệ Otavio và trung vệ Danilo. Ngoài ra, hậu vệ trẻ Nuno Mendes đã sớm nói lời chia tay World Cup khi bị tái phát chấn thương gân khoeo ở trận thắng Uruguay.

Hiện, Bồ Đào Nha đã giành tấm vé đi tiếp song Fernando Santos vẫn muốn đánh bại Hàn Quốc để nắm chắc ngôi đầu bảng H. Đáng tiếc là tình hình nhân sự không được khả quan khi thiếu vắng 3 cầu thủ vì chấn thương."Thật không may Nuno Mendes sẽ không thể thi đấu tại World Cup được nữa, nhưng chúng tôi vẫn giữ cậu ấy ở lại theo nguyện vọng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của mình dù không có 3 người. Các cầu thủ đang có phong độ tốt, nhưng việc thi đấu 4 ngày một trận dẫn đến mệt mỏi và có thể chấn thương", huấn luyện viên Santos tiết lộ về tình hình nhân sự.

Lần gần nhất gặp Hàn Quốc tại World Cup, Bồ Đào Nha đã thua 0-1 vào năm 2022. Giờ đây, vị thế 2 đội đã khác và Bồ Đào Nha đứng trước cơ hội thuận lợi để phục thù.

Bảo Ngọc