Ronaldo vẫn chưa thể đá trận ra mắt câu lạc bộ Al Nassr

Siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - phải chờ đợi để ra mắt câu lạc bộ Al Nassr vì đội bóng của Saudi Arabia đã vượt quá hạn ngạch dành cho các cầu thủ nước ngoài.

Theo lịch, Al Nassr sẽ tiếp đón Al Taee tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia vào lúc 22 giờ ngày 5/1, nhưng trận đấu buộc phải hoãn vì thời tiết quá xấu. Theo thông báo từ Al Nassr, hệ thống điện ở sân vận động Mrsool Park đã gặp sự cố vì mưa lớn nên trận đấu sẽ hoãn trong 24 giờ.

2 giờ trước khi trận đấu bắt đầu, Al Nassr phát đi thông báo: “Do mưa lớn và điều kiện thời tiết xấu đã ảnh hưởng tới hệ thống điện của sân vận động. Vì vậy, chúng tôi thông báo chính thức rằng trận đấu tối nay với Al Taee bị hoãn lại trong 24 giờ. Câu lạc bộ xin lỗi về sự cố bất tiện này. Mong cổ động viên thông cảm và chúc mọi người ra về an toàn”.
cr71-1672966105.jpeg
Ronaldo vẫn chưa thể đá trận ra mắt câu lạc bộ Al Nassr

Tiếp Al Taee là trận đầu tiên của Al Nassr kể từ khi họ ký siêu hợp đồng với Ronaldo. Trong lễ ra mắt hoành tráng ngày 3/1, Ronaldo nói rằng, anh rất muốn ra sân càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, mong muốn này chưa thể trở thành hiện thực.

Theo quy định của giải Bóng đá hàng đầu Saudi Arabia (Saudi Pro League), mỗi câu lạc bộ chỉ được đăng ký 8 cầu thủ nước ngoài. Trong khi đó, Ronaldo là cầu thủ nước ngoài thứ 9 của Al Nassr. Như vậy là nhiều hơn quy định 1 cầu thủ. Với lý do này, Ronaldo chưa thể thi đấu ở trận câu lạc bộ Al Nassr gặp Al Ta'ee.

Một nguồn tin khác từ câu lạc bộ Al Nassr cũng xác nhận, Ronaldo đã không được đăng ký thi đấu vào chiều 5/1. Nguồn tin này cho hay: “Có những cuộc đàm phán đang diễn ra để bán một trong những cầu thủ nước ngoài, nhưng vẫn chưa hoàn tất”.

Các cầu thủ nước ngoài của Al Nassr bao gồm thủ môn David Ospina (người Colombia), tiền vệ Luiz Gustavo, tiền đạo Anderson Talisca (đều người Brazil) và Vincent Aboubakar (Cameroon). Truyền thông Saudi Arabia cho biết, tiền vệ người Uzbekistan, Jaloliddin Masharipov nhiều khả năng sẽ ra đi để nhường chỗ cho Ronaldo, người từng 5 lần giành giải “Quả bóng Vàng”.

Trước đó ít ngày FIFA thông báo án treo giò 2 trận với Ronaldo vì đội trưởng Bồ Đào Nha đã đập điện thoại của cổ động viên Everton hồi tháng 11 năm ngoái. Chưa rõ án phạt của Ronaldo có hiệu lực tại Al Nassr hay không.

Nếu Ronaldo bị treo giò 2 trận ở Al Nassr, anh dự kiến sẽ ra mắt trong trận gặp Ettifaq vào ngày 21/1. Trước đó, CR7 đã ký hợp đồng 2,5 năm với Al Nassr. Hoàn thành thời hạn hợp đồng, anh sẽ thu về 350 triệu bảng.
Bảo Ngọc