Ronaldo bỏ tập ở tuyển Bồ Đào Nha

Theo giới truyền thông, lão tướng của Bồ Đào Nha đã không ra sân tập luyện cùng các cầu thủ ở đội dự bị trong buổi tập ngày 7/12. Thay vào đó, Ronaldo xuất hiện trong phòng gym cùng nhóm 11 cầu thủ đá chính.

Một ngày sau chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8, đội tuyển Bồ Đào Nha đã trở lại sân tập nhằm chuẩn bị cho trận tứ kết với Morocco vào cuối tuần này.

Buổi tập này dành cho các cầu thủ không đá chính trong trận đấu với Thụy Sỹ. Tuy nhiên, khá bất ngờ là Ronaldo đã không góp mặt. Tờ Marca cho biết, nhóm cầu thủ Bồ Đào Nha đều bất ngờ khi CR7 vắng mặt trong buổi tập này.

Thông thường ở buổi tập một ngày sau trận đấu, các đội thường cho những cầu thủ đá chính nghỉ ngơi hoặc duy trì thể lực trong phòng gym. Nhóm dự bị dù vào sân chơi ở hiệp 2 sẽ tập bình thường ở ngoài sân.

Theo Marca, thay vì ra sân tập, Ronaldo vào phòng gym cùng dàn cầu thủ đá chính trong chiến thắng ở vòng 16 đội như Bruno Fernandes, Diogo Dalot, Bernardo Silva,...

ronaldo-1670459404.jpeg
Ronaldo dính lùm xùm mâu thuẫn với huấn luyện viên Santos

Ronaldo không gặp chấn thương và đang ở trạng thái thể lực tốt nhất. Trong khi đó, các cầu thủ dự bị gồm Joao Cancelo, Ruben Neves hay Palhinha vẫn nghe theo chỉ đạo từ ban huấn luyện.

Ronaldo không ra tập cùng nhóm dự bị. Đó được ngầm hiểu là lời khẳng định cho thấy cầu thủ này vẫn là ngôi sao trụ cột trong đội. Bất kể là việc anh không được huấn luyện viên Santos trọng dụng ở trận đấu vừa qua.

Ở trận gặp Thụy Sĩ, Ronaldo chỉ được vào sân từ phút 74 để thay thế Joao Felix. Tiền đạo 37 tuổi có một lần sút tung lưới Yann Sommer nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân Lusail, CR7 bỏ luôn vào đường hầm mà không cùng đồng đội cảm ơn người hâm mộ.

Tính tới thời điểm này, CR7 vẫn chưa ghi bàn nào ở vòng knock-out World Cup 2022. Cơ hội ngày càng hẹp đi nếu anh tiếp tục mất suất đá chính vào Ramos ở trận gặp Morocco.

Sau chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ, huấn luyện viên Fernando Santos khẳng định giữa ông và Ronaldo không có mâu thuẫn. Cả hai vẫn là những người bạn tốt. Trong khi đó, Goncalo Ramos, cầu thủ lập hat-trick vào lưới Thụy Sĩ khẳng định Ronaldo vẫn là thủ lĩnh không thể thay thế của tuyển Bồ Đào Nha.

Goal cho rằng, Ramos khiến huấn luyện viên Fernando Santos đang đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự cho trận gặp Morocco ở tứ kết. Sức trẻ và sự toàn diện của cầu thủ này giúp Bồ Đào Nha nguy hiểm hơn trong những pha lên bóng và tiếp cận khung thành đối thủ. Đây là điều Ronaldo không có được ở thời điểm hiện tại.

Bảo Ngọc