Rời Paris Saint-Germain, thủ môn Keylor Navas chuyển tới thi đấu tại Premier League

Sau khi chia tay với Paris Saint-Germain, thủ môn kỳ cựu người Costa Rica, Keylor Navas quyết định chuyển đến thi đấu tại Premier League.

Thủ thành người Costa Rica thất sủng ở sân Parc des Princes và chỉ còn 18 tháng hợp đồng với Paris Saint-Germain. Tại đội bóng thủ đô Paris, cựu sao Real Madrid chỉ là lựa chọn thứ hai sau Gianluigi Donnarumma. Anh mới ra sân một lần cho Paris Saint-Germain mùa này, ở trận thắng 3-1 trước Chateauroux cách đây hai tuần tại Cúp Quốc gia Pháp.

"Tôi đã nói chuyện rõ ràng với các thủ môn ngay đầu mùa về thứ tự của họ. Navas sẽ là thủ môn số hai. Cậu ấy biết tôi đã lên kế hoạch như vậy. Tôi biết trong thâm tâm, Navas rất chán nản khi hiểu điều này. Với đội bóng như Paris Saint-Germain, việc có hai thủ môn giỏi là điều cực kỳ quan trọng", huấn luyện viên Christophe Galtier khẳng định hồi đầu mùa.

keylor-navas-1675238831.png
Keylor Navas rời Paris Saint-Germain để chuyển đến Nottingham Forest

Không có chỗ đứng tại Paris Saint-Germain, Keylor Navas đã quyết định ra đi để tìm cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn. Và sáng 1/2 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Nottingham Forest xác nhận hoàn tất việc chiêu mộ thủ môn kỳ cựu người Costa Rica từ Paris Saint-Germain.

"Nottingham Forest vui mừng thông báo về việc ký hợp đồng với Keylor Navas từ Paris Saint-Germain. Thủ môn này khoác áo câu lạc bộ theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải 2022/2023", thông báo của đội bóng Premier League có đoạn.

Với Nottingham Forest, chấn thương của Dean Henderson buộc huấn luyện viên trưởng Steve Cooper phải tìm người thay thế và họ nhanh chóng hỏi mượn thành công Navas.

Theo Sport, Keylor Navas bỏ qua hai lời đề nghị từ AC Milan và Bayern Munich - hai đội bóng hàng đầu đang khủng hoảng vị trí thủ môn, trước khi chọn Nottingham.

Không chỉ vị trí thủ môn, Nottingham Forest còn chiêu mộ tiền vệ Jonjo Shelvey từ Newcastle United và trung vệ Felipe từ Atletico Madrid theo dạng mua đứt.

Sau màn khởi đầu chậm chạp, tân binh Premier League thăng tiến nhanh và hiện xếp thứ 13 ở giải VĐQG Anh. Dù vậy, họ chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 4 điểm nên cuộc chiến trụ hạng còn nhiều khó khăn.

Chính vì thế, Nottingham Forest đã hoạt động tích cực khi phá kỷ lục mua sắm cầu thủ ở một kỳ chuyển nhượng hè 2022 trong lần đầu tiên trở lại Premier League kể từ năm 1999. Không đội bóng nào ở Anh lẫn châu Âu đem về nhiều hơn 21 tân binh như Nottingham Forest ở kỳ mua sắm trước. Tới mùa đông, họ tiếp tục chi tiền để nâng cấp đội hình.

Kim Ngân