Rộ tin huấn luyện viên Jose Mourinho về sân Công viên các Hoàng tử

Sau khi cùng AS Roma giành vé vào chung kết Europa League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Jose Mourinho đang trở thành mục tiêu theo đuổi số 1 của PSG.

"Người đặc biệt" trải qua mùa giải 2022-2023 nhiều biến động cùng AS Roma. Ông giúp đội bóng Thủ đô Italy vào đến chung kết Europa League nhưng tại Serie A, AS Roma sa sút và gần như không còn cơ hội lọt vào tốp 4.

Tuy nhiên, chỉ một chiến thắng trước Sevilla ở chung kết Europa League mới giúp AS Roma đạt mục tiêu giành vé dự Champions League. Thời gian gần đây, Mourinho tỏ ra bất bình với quan điểm của nhiều thành viên Ban lãnh đạo AS Roma khi họ cho rằng mục tiêu từ đầu mùa của câu lạc bộ này là dự Champions League.

mourinho-1684990315.jfif
Huấn luyện viên Jose Mourinho đang là mục tiêu của nhiều câu lạc bộ 

"Ai nói dự Champions League là mục tiêu của Roma, tôi thì không nói như thế đấy", huấn luyện viên Mourinho nói hôm 22/5, "Dự Champions League sau khi tiêu 7 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng không phải là điều thần kỳ mà nó giống như việc Chúa trời đến Rome và cùng tôi dạo một vòng quanh Vatican vậy", vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết thêm.

Mourinho còn hợp đồng với AS Roma đến năm 2024 nhưng sự thiếu đầu tư từ ban lãnh đạo câu lạc bộ Italy khiến "Người đặc biệt" sẵn sàng dứt áo rời đi nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

L'Equipe tiết lộ, huấn luyện viên Jose Mourinho đang tiến gần đến viễn cảnh dẫn dắt PSG ở mùa giải tới. "Người đặc biệt" hào hứng với việc dẫn dắt một đội bóng mạnh và giàu tham vọng như đội chủ sân Parc des Princes.

Tờ báo này cho biết, mối quan hệ thân tình giữa huấn luyện viên Mourinho với ông Luis Campos - Giám đốc Thể thao PSG - cũng là nguyên nhân lớn thúc đẩy thương vụ này xảy ra. Mourinho và Campos quen biết nhau từ thời "'Người đặc biệt" còn học Đại học ở Bồ Đào Nha.

Ban lãnh đạo PSG tin rằng, Mourinho là huấn luyện viên phù hợp nhất để giúp câu lạc bộ vô địch Champions League. Ngoài PSG, Real Madrid là một đội bóng lớn khác được cho đã tiếp cận Mourinho.

Hoàng Anh