Real Madrid hoàn tất thương vụ chiêu mộ thần đồng Endrick

Real Madrid đã chính thức chiêu mộ thành công thần đồng người Brazil - Endrick từ Palmeiras - với mức phí tổng cộng lên đến 72 triệu euro.

Không còn là đồn đoán, Real Madrid đã chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ Endrick từ Palmeiras. Giống như thương vụ với Vinicius và Rodrygo trước đây, Los Blancos quyết định “xuống tiền” ngay từ khi Endrick chưa đủ 18 tuổi. Los Blancos đánh bại một loạt đại gia ở châu Âu trong thương vụ này nhờ danh tiếng và chịu chi.

Nguồn tin từ ký giả Fabrizio Romano vừa xác nhận việc câu lạc bộ Real Madrid đã hoàn tất việc chiêu mộ "ngôi sao' trẻ Endrick từ Palmeiras với mức phí lên tới 60 triệu euro.

Ngoài ra, Los Blancos phải trả thêm 12 triệu euro phụ phí để trang trải các khoản thuế mà chính quyền Tây Ban Nha yêu cầu khi một cầu thủ bóng đá người Brazil chuyển đến La Liga.

endrick-1671117059.jpeg
Real Madrid chiêu mộ thành công tiền đạo Endrick

Tuy nhiên, phía Real sẽ chưa thể sử dụng "ngôi sao" tuổi teen này bởi Quy định của FIFA cấm cầu thủ chuyển ra nước ngoài trước 18 tuổi. Vì thế, họ chỉ có thể trực tiếp làm việc với Endrick khi cậu ấy bước sang tuổi 18. Endrick sinh ngày 21/7/2006 (16 tuổi). Theo quy định của FIFA và UEFA, Endrick chỉ có thể chính thức thi đấu cho Real Madrid từ tháng 7/2024. Trên trang chủ, Los Blancos cũng xác nhận thông tin này. Họ không chỉ chấp nhận bạo chi mua Endrick và đồng ý để thần đồng mới nổi của Brazil ở lại Palmeiras thi đấu.

Chi tiết thỏa thuận không được Real Madrid tiết lộ. Tuy nhiên giới thạo tin cho biết, Los Blancos sẽ phải trả thẳng 35 triệu euro cộng thêm 25 triệu euro phụ phí để chiêu mộ Endrick. Ngoài ra, họ cũng phải trả 12 triệu euro tiền thuế trong thương vụ này. Như vậy, tổng số tiền mà Real Madrid chi ra để mua Endrick có thể lên đến 72 triệu euro, biến anh thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử.

Endrick và gia đình sẽ sang Real Madrid tham quan cơ sở vật chất và phòng truyền thống của câu lạc bộ vào tuần tới. Sau đó, anh sẽ trở lại Brazil và tiếp tục thi đấu cho Palmeiras đến năm 2024. Theo tiết lộ, hợp đồng của Endrick với Real sẽ đến tháng 6/2027. Tuy nhiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được phép tái ý hợp đồng thêm 3 năm với tài năng 16 tuổi này tới mùa hè năm 2030.

Trong quá khứ, Real Madrid cũng từng làm điều tương tự với Vinicius Junior vào năm 2017 khi anh mới ở tuổi 16. Và giờ đây cầu thủ sinh năm 2000 đang ngày càng trưởng thành để trở thành một trụ cột không thể thay thế tại sân Bernabeu. Đó có lẽ cũng là lý do khiến Real tiếp tục chính sách 'gặt lúa non' với các ngôi sao mai tài năng.

Giới mộ điệu Brazil mô tả Endrick là một “Rô béo mới” với tài năng vượt trội. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên được so sánh với huyền thoại Romário nhờ cái chân trái điêu luyện. Tiền đạo này vừa ra mắt đội 1 Palmeiras vào đầu tháng 10 năm nay, khi mới 16 tuổi 76 ngày. Sau 7 lần ra sân ở Serie A Brazil, Endrick đã kịp ghi 3 bàn thắng.

Bảo Ngọc