Real Madrid gửi lời tri ân tới Iniesta

“Đại kình địch” của Barca - Real Madrid - đã gửi lời tri ân tới Andres Iniesta sau khi huyền thoại này tuyên bố giải nghệ.

Ngày 8/10, trên các trang mạng xã hội, Andres Iniesta chính thức tuyên bố giải nghệ. Cựu tiền vệ 40 tuổi ra mắt đội 1 Barca vào năm 2002. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc lịch sử Tây Ban Nha. 

Trong 22 năm sự nghiệp, Iniesta đã ra sân 674 lần trên mọi đấu trường cho Barca, ghi 57 bàn thắng và thực hiện 135 pha kiến tạo, góp công lớn giúp đội bóng giành 29 danh hiệu, bao gồm 9 chức vô địch La Liga và 4 chức vô địch Champions League.

iniesta-1728429215.jpg
Iniesta từng nhiều lần đối đầu với Real Madrid trong sự nghiệp

Ở cấp độ quốc tế, Andres Iniesta ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2006. Anh đã thi đấu tổng cộng 131 trận, ghi 14 bàn thắng, giành 2 chức vô địch EURO và 1 chức vô địch World Cup.

Đáng chú ý, sau khi Iniesta treo giày, “đại kình địch” của Barca - Real Madrid - cũng gửi lời tri ân tới cựu danh thủ người Tây Ban Nha.

“Real Madrid muốn bày tỏ sự công nhận, ngưỡng mộ và tình cảm của mình đối với 1 trong những huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá Tây Ban Nha cũng như thế giới. Bằng tài năng xuất chúng vốn có, Andres Iniesta đã giúp môn bóng đá trở nên tươi đẹp hơn rất nhiều. Bên cạnh vô số danh hiệu lớn nhỏ, bàn thắng mang tính biểu tượng của Iniesta ở trận chung kết World Cup 2010 sẽ mãi mãi nằm trong ký ức của mọi người dân Tây Ban Nha. Real Madrid xin chúc Andres Iniesta và gia đình mọi điều may mắn nhất trong chương mới của cuộc đời”, Los Blancos viết trên trang chủ.

Trang Trang (Tổng hợp)