Real Madrid đạt kết quả tích cực, Chủ tịch Florentino Perez bất ngờ phá lệ

Theo đó, Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez - quyết định phá vỡ quy tắc của mình và trao thưởng 250.000 euro cho mỗi cầu thủ sau khi đội bóng của ông lọt vào tứ kết Champions League.

Đây là khoản tiền thưởng đặc biệt, được trao khi đội bóng đã phải thi đấu nhiều hơn so với trước đó, nhờ vào thể thức mới của giải đấu. Thông tin này được xác nhận bởi Cope và Marca, cho biết rằng việc trao thưởng được đưa ra nhằm ghi nhận những nỗ lực của đội bóng trong mùa giải đầy thử thách này.

Thống kê cho thấy, ở Champions League mùa giải năm nay, Real Madrid thi đấu tổng cộng 12 trận, nhiều hơn 4 trận so với thể thức cũ, bao gồm 2 trận thêm trong vòng bảng và 2 trận play-off với Man City. Nếu đội bóng giành quyền vào chung kết ở Munich, họ sẽ phải chơi tổng cộng 17 trận trong mùa giải này.

an-mung-real-1743046694.jpg

Thông thường, các khoản thưởng tại Real Madrid được thỏa thuận từ đầu mùa giữa các đội trưởng và Ban lãnh đạo câu lạc bộ. Thưởng cho các danh hiệu, chứ không phải mỗi trận đấu cụ thể, với phần thưởng lớn nhất dành cho chức vô địch Champions League và La Liga.

Tuy nhiên, mùa này, các khoản thưởng được điều chỉnh, đặc biệt khi tính đến việc tham gia FIFA Club World Cup. Chủ tịch Perez đặt nhiều tâm huyết vào giải đấu này, với mục tiêu giúp Real Madrid trở thành câu lạc bộ đầu tiên nâng cúp ở giải đấu mới, một danh hiệu không chỉ mang tính danh giá mà còn đòi hỏi rất nhiều nỗ lực.

Dù các cầu thủ rất trân trọng phần thưởng, họ sẽ không nhận toàn bộ số tiền, vì khoản tiền thưởng sẽ bị đánh thuế với tỷ lệ 45%. Sau thuế, mỗi cầu thủ sẽ nhận khoảng 137.000 euro từ số tiền thưởng 250.000 euro. Các cầu thủ Real Madrid cũng nhận lương theo 2 đợt thanh toán trong mùa, ngoài một khoản lương hằng tháng nhỏ hơn nhiều.

Trước khi thưởng lớn cho các cầu thủ, Real Madrid cũng đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng ở nửa đầu mùa giải năm nay.

Cụ thể, theo AS, trong 6 tháng đầu mùa giải 2024-2025, sân Bernabeu thu về 43,9 triệu euro từ các hoạt động, sự kiện trong những ngày không diễn ra trận đấu. Con số này tăng 177% so với cùng kỳ mùa giải trước. Dù vẫn chưa đạt 100% công suất, đây vẫn là mức tăng trưởng ấn tượng, tương đương với toàn bộ mùa giải trước.

Bên cạnh đó, doanh thu từ các trận đấu cũng đã có sự bứt phá mạnh mẽ, từ 94,5 triệu euro lên tới 149,6 triệu euro. Sau khi trở thành câu lạc bộ đầu tiên vượt qua ngưỡng 1 tỷ euro doanh thu mùa trước, Real Madrid đang hướng tới việc tự phá kỷ lục doanh thu của bản thân.

Sự nâng cấp toàn diện tại sân Bernabeu, từ các cửa hàng, khu vực giải trí đến khu VIP, khiến việc săn lùng những tấm vé đến sân trở nên khó khăn.

rea-1743046694.jpg

Theo ghi nhận, trong mùa giải này, trận đấu có lượng khán giả thấp nhất đến sân Bernabeu là 67.480 người (gặp Alaves). Trong khi 19 trận đấu còn lại (12 trận La Liga, 6 trận Champions League và 1 trận Cúp nhà Vua) đều có trên 70.000 khán giả/trận, một con số hiếm thấy kể từ thời kỳ Cristiano Ronaldo còn thi đấu cho "Los Blancos".

Doanh thu từ vé, thẻ mùa và phí thành viên trong nửa đầu mùa giải đạt 149,6 triệu euro, tăng 58,3% so với nửa đầu mùa trước. Vé của nhiều trận đại chiến tại La Liga và Champions League đã bán hết chỉ trong ngày đầu tiên mở bán.

Dù các hạng mục đã được hoàn thiện, quá trình nâng cấp sân Bernabeu vẫn tiếp tục. Real Madrid đầu tư thêm 60 triệu euro trong 6 tháng qua để nâng cấp các cửa hàng, mở rộng bảo tàng và xây dựng lại hệ thống tour tham quan sân.

Hiện tại, doanh thu từ tour tham quan sân Bernabeu đã tăng mạnh 77,5%, đạt 24,3 triệu euro so với 13,7 triệu euro trong cùng kỳ mùa trước.

Doanh thu từ marketing của Real Madrid cũng tăng 38,6%, đạt 250,4 triệu euro. Con số này cao hơn 70 triệu euro so với nửa đầu mùa trước. Doanh thu từ bán lẻ tăng 39,6%, lên 49,6 triệu euro, trong khi doanh thu từ tài trợ cũng tăng 37,2%, lên 157,7 triệu euro.

Kim Ngân (Tạp chí Bóng đá)