Real Madrid - Sevilla > 3-1: Los Blancos xây chắc ngôi đầu

Rạng sáng 23/10, Real Madrid ra sân thiếu vắng chân sút số 1 Karim Benzema nhưng với các ngôi sao còn lại như Valverde, Vinicius, Rodrygo, họ vẫn tiếp tục giữ thành tích bất bại khi hạ Sevilla 3-1.

Tiếp đón Sevilla, Real không có sự phục vụ của "Quả bóng Vàng" 2022 Karim Benzema vì bị căng cơ. Rodrygo được trao cơ hội lĩnh xướng hàng công, hỗ trợ cho anh ở 2 bên cánh lần lượt là Vinicius Junior và Valverde.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real với lợi thế sân nhà đã ào lên tấn công. Phút thứ 5, xuất phát từ pha xử lý lóng ngóng của Montiel, Vinicius Jr đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vừa tầm để Luka Modric ghi bàn từ cự ly gần.

Lợi dẫn sớm giúp Real duy trì sức ép. Phút 19, David Alaba đá phạt từ khoảng cách 25 m đưa bóng đi sạt cột. Ba phút sau, Rodrygo xộc thẳng vào vòng cấm nhưng lại sửa lòng chệch đích. Phút 32, Toni Kroos phối hợp đá phạt với Modric, đưa bóng vọt xà. Ở cự ly và pha phối hợp tương tự, Kroos từng ghi tuyệt phẩm ở phút bù giờ thứ năm giúp Đức hạ Thụy Điển 2-1 ở vòng bảng World Cup 2018.

drid-1666488609.jpeg
Real Madrid vững vàng ngôi đầu, trong khi Sevilla bị đẩy xuống thứ 14

Cơ hội ngon ăn cuối cùng của Real đến ở phút 44, khi Federico Valverde chuyền một chạm để Vinicius xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo Brazil không dứt điểm mà cố gắng vượt qua thủ thành Bono. Nhưng bóng quá dài và đi hết đường biên ngang.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Real Madrid phải trả giá ngay đầu hiệp 2 khi Sevilla củng cố lại thế trận và gây sức để có bàn gỡ hòa 1-1 do Erik Lamela ghi phút 54 từ tình huống phản công sắc nét.

Tuy nhiên, đó chỉ là nỗi lo thoáng qua với Real - đội đã giành 25 trong 27 điểm tối đa từ đầu mùa. Phút 79, Vinicius chuộc tội bằng đường chuyền ngang để cầu thủ vào sân thay người Lucas Vazquez đệm vào lưới trống. Đây là lần thứ tư tiền đạo Brazil có hai kiến tạo trong một trận cho Real trên mọi đấu trường, 3 trong số đó đến ở sân Bernabeu. Kể từ đầu mùa trước, Vinicius có 21 kiến tạo cho Real trên mọi đấu trường, thành tích không cầu thủ nào ở La Liga chạm đến.

Cũng khoảng 2 phút sau bàn nâng tỷ số, đến lượt Valverde lập công gia tăng cách biệt lên 3-1 cho Real Madrid và ấn định chiến thắng mỹ mãn cho đội nhà ngay trên sân Bernabeu.

Như vậy, kể từ sau trận hòa Osasuna, Real đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại La Liga 2022-2023, qua đó tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng với 31 điểm, bỏ cách đội đứng thứ nhì Barca 6 điểm. Ở vòng 12, Real sẽ chạm trán Girona trên sân nhà Bernabeu vào ngày 30/10.

Bảo Ngọc