Real Madrid - Valencia > 2-0: "Los Blancos" thu ngắn cách biệt

Rạng sáng 3/2, Real Madrid dễ dàng đánh bại Valencia 2-0 trên sân nhà Bernabeu ở trận đấu bù nhờ 2 bàn thắng của Asensio và Vinicius để tiếp tục bám đuổi Barcelona.

Real Madrid cho thấy, họ không dễ dàng từ bỏ cuộc đua vô địch giải La Liga trước kình địch Barcelona. Ngay sau khi đối thủ này tăng cách biệt lên 8 điểm, họ đã kịp thu ngắn cách biệt còn 5 điểm để tiếp tục đua tranh.

Huấn luyện viên Ancelotti thực hiện 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Valencia khi Modric trở lại tuyến giữa lấy chỗ của Valverde sa sút phong độ và Asensio xuất hiện trên hàng công thay cho Rodrygo dường như chỉ tỏa sáng dưới tư cách "vào sân thay người" chứ thường xuyên mờ nhạt nếu được bố trí ra sân từ đầu.

Với lợi thế sân nhà, Real chủ động tăng tốc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Los Blancos thi đấu lấn lướt và tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý. Marco Asensio là cầu thủ chăm dứt điểm nhất với 3 lần bắn phá song đáng tiếc không thể chuyển hóa thành bàn.

real-1675384816.jpeg
Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barcelona

Đáng tiếc nhất là tình huống ghi bàn của Rudiger ở phút bù giờ 45+3 bị VAR từ chối do Benzema phạm lỗi trong quá trình dẫn tới bàn thắng. Trọng tài chính phát hiện Karim Benzema đã có tác động lên vùng mặt của Yunus Musah trong pha tranh chấp. Tuy nhiên, tình huống diễn ra khi tiền vệ đội khách mất đà và tự ngã ra sân.

Quyết định của ông Rojas khiến huấn luyện viên Carlo Ancelotti và cổ động viên tại Bernabeu bất bình. Sau tiếng còi mãn cuộc, những tiếng la ó vang lên không ngớt.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về Real Madrid. Dù vậy, đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trong việc xuyên phá cầu môn Valencia, và bước ngoặt chỉ đến từ khoảnh khắc lóe sáng của một "ngôi sao".

Phút 52, nhận bóng từ Benzema chếch bên cánh phải theo hướng tấn công, Asensio chạm một nhịp rồi liếc mắt quan sát nhanh trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái hoàn hảo tuyệt đối, găm bóng gọn gàng về góc cao trong sự bất lực của Mamardashvili.

Không lâu sau đó, lại là Benzema tạo điều kiện cho đàn em Vinicius phô diễn điểm mạnh tốc độ với màn bứt phá không thể ngăn chặn từ giữa sân vào khu vực cấm địa và kết thúc bằng động tác bẻ lòng chuẩn xác hạ gục chốt chặn cuối cùng của đối thủ.

Dẫn trước 2-0 trong thế trận xoay chiều rất nhanh, Real Madrid đẩy Valencia vào tình thế chịu trận. Đội khách sau đó cũng chỉ còn chơi với 10 người trong gần 20 phút cuối trận sau khi Gabriel Paulista nhận thẻ đỏ rời sân do phạm lỗi thô bạo với Vinicius.

Trong tình huống này, Paulista bị Vinicius vượt qua dễ dàng nên đã truy cản thô bạo, dẫn tới cầu thủ 2 bên lao vào tranh cãi và tạo ra cuộc ẩu đả. Phải đến khi trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Paulista khỏi sân tình hình mới được dàn xếp.

Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Valencia 2-0 để tiếp tục bám đuôi Barca trên Bảng xếp hạng La Liga 2022-2023. Hiện tại, "Kền kền trắng" đang đứng thứ hai với 45 điểm, kém Barca 5 điểm.

Bảo Ngọc