RB Leipzig ngược dòng giành 3 điểm trên sân nhà

Để Werder Bremen có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng với sự tỏa sáng của các cá nhân ở những phút cuối trận giúp câu lạc bộ RB Leipzig tạo nên cú lội ngược dòng thành công để tiếp tục cuộc đua giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải.

Cuộc đối đầu giữa RB Leipzig và Bremen là trận đấu muộn nhất vòng 32 Bundesliga. Trước khi bước vào trận đấu này Leipzig chịu áp lực lớn khi tạm thời mất vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng Bundesliga vào tay Union Berlin, ở trận đấu trước đó của mình Union Berlin đã giành thắng lợi đậm 4-2 trong trận tiếp đón Freiburg trên sân nhà.

Đây cũng là trận đấu quan trọng với Bremen bởi khoảng cách của họ với nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 5 điểm nhiều hơn. Đội khách cần một kết quả tốt để chắc chắn trụ hạng ở mùa giải năm nay.

ghi-ban-1684120342.jpg
RB Leipzig có cuộc lội ngược dòng thành công trên sân nhà

Với quyết tâm có điểm trên sân khách, Bremen tổ chức phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà khiến các chân sút của Leipzig gặp rất nhiều khó khăn.

Thậm chí, Bremen bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 70. Từ đường chuyền bóng của Jens Stage tạo cơ hội để Leonardo Bittencourt sút chân trái vào góc cao bên trái khung thành ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

Sau bàn thua bất ngờ, đội chủ nhà liên tiếp có những sự thay đổi người khi Josko Gvardiol vào thay Lukas Klostermann, Marcel Halstenberg vào thay Benjamin Henrichs và Kevin Kampl vào thay Amadou Haidara và Yussuf Poulsen vào thay Emil Forsberg.

Những sự thay người đã mang lại hiệu quả khi trong những phút cuối trận Leipzig ghi liên tiếp 2 bàn thắng để tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công. Theo đó, phút 87, Willi Orbán (Leipzig) có cú đánh đầu vào góc cao bên trái khung thành từ đường chuyền bóng chéo cánh của Christopher Nkunku để cân bằng tỷ số 1-1.

Đến phút bù giờ thứ sáu của hiệp 2, Dominik Szoboszlai sút chân phải vào góc thấp bên phải khung thành từ đường chuyền bóng của Christopher Nkunku để ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà.

Với 3 điểm giành được, Leipzig đòi lại vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng từ tay Union Berlin khi giành được 60 điểm sau 32 vòng đấu. Khoảng cách giữa Leipzig và Union Berlin vẫn là 1 điểm sau vòng đấu này.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 Bundesliga

Ngày 13/5

01h30: FC Koln 5-2 Hertha Berlin

20h30: Union Berlin 4-2 Freiburg

20h30: Bayern Munich 6-0 Schalke 04

20h30: Frankfurt 3-0 Mainz 05

20h30: Bochum 3-2 Augsburg

20h30: Wolfsburg 2-1 Hoffenheim

23h30: Dortmund 5-2 Gladbach

Ngày 14/5

20h30: Stuttgart 1-1 Leverkusen

22h30: Leipzig 2-1 Bremen

Kim Anh