Quyền của ông Park

Sau khi huấn luyện viên Park Hang-seo công bố danh sách tập trung đội tuyển trong dịp FIFA Days cuối tháng 9, gần như ngay lập tức xuất hiện nhiều ý kiến chủ yếu là các anti-fans của Hà Nội FC cho rằng, việc  gọi tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cùng Văn Hậu, Duy Mạnh… lên đội tuyển Việt Nam là thất sách (!?).

Trong số 31 tuyển thủ được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi tập trung đợt này, Hà Nội FC đóng góp tới 7 cầu thủ gồm 4 hậu vệ cứng cựa: Bùi Hoàng Việt Anh, Duy Mạnh, Văn Hậu và Thành Chung. Ngoài ra còn có tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và bộ đôi tấn công Văn Quyết - Tuấn Hải.

Hà Nội FC đang dẫn dầu V.League, lại vừa được trao danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất tháng, riêng Văn Quyết không có đối thủ cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8, nên việc ông Park gọi Văn Quyết quay trở lại đội tuyển và dành nhiều suất lên tuyển cho Hà Nội FC cũng chẳng có gì phải bàn cãi.

van-quyet-tro-lai-doi-tuyen-sau-gan-2-nam-bi-quen-lang-1663041949.jpg
Văn Quyết trở lại đội tuyển sau gần 2 năm bị quên lãng

Không chỉ có Văn Quyết bị bới móc mà cả Văn Hậu và Duy Mạnh cũng bị các anti-fans “soi” rất kỹ. Văn Hậu bị bêu tên với hình ảnh đánh cùi chỏ vào mặt Văn Thanh trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy còn Duy Mạnh sau pha đạp trúng chân tiền đạo Bruno trong vòng cấm, đến trận đấu với Bình Định lại phải nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội Jermie Lynch.

Tất nhiên, chơi xấu hay đá láo trên sân đã có trọng tài xử phạt. Cầu thủ phạm lỗi ác ý, nghiêm trọng hay có hành vi phi thể thao còn có thể bị phạt nguội nếu Ban Tổ chức giải nhận thấy cần răn đe và yêu cầu Ban kỷ luật xem xét. Văn Hậu và Duy Mạnh đều không thuộc trường hợp đó, không chịu bất kỳ hình thức kỷ luật nào nên được ông Park gọi lên đội tuyển cũng là bình thường, có đáng phải làm ầm ỹ.

doan-van-hau-van-duoc-ong-park-tin-tuong-du-chiu-nhieu-chi-trich-ngoai-san-co-1663041822.jpg
Đoàn Văn Hậu vẫn được ông Park tin tưởng dù chịu nhiều chỉ trích ngoài sân cỏ

Vả lại việc gọi ai, chọn ai lên tuyển là quyền của ông Park. Tất nhiên, các tuyển thủ đều trải qua cả quy trình từ việc theo dõi phong độ thi đấu ở câu lạc bộ đến việc tham vấn ý kiến từ các bộ phận chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, và đặc biệt phải được tin tưởng.

Tất nhiên, chín người mười ý nên rất khó tránh khỏi những tranh cãi mỗi khi ông Park công bố danh sách đội tuyển Việt Nam, nhưng trên hết vẫn cần tôn trọng sự lựa chọn của ông thầy Hàn Quốc cùng các cộng sự đã đến sân theo dõi rất nhiều trận đấu để chuẩn bị lực lượng tốt và đầy đủ nhất cho đội tuyển.

Trước mắt sẽ là hai trận đấu giao hữu với Singapore và Ấn Đội vào cuối tháng 9 tới. Hãy chờ xem màn trình diễn của các tuyển thủ cả mới lẫn cũ và cả những thay đổi về lối chơi hay thử nghiệm về đội hình của huấn luyện viên Park Hang-seo để hướng đến AFF Cup 2022.

Việt Hưng