"Quỷ đỏ" thủng lưới 4 bàn trước đội hạng 19 La Liga

Trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (8/12), câu lạc bộ Man United đã để thua Cadiz với tỉ số 2-4. Đây là trận đầu tiên của "Quỷ đỏ" kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi.

Ở trận đầu tiên trong chuyến tập huấn giữa mùa giải, huấn luyện viên Erik ten Hag sử dụng đội hình gồm những cầu thủ tốt nhất ông có trong tay. Vì thiếu vắng nhiều trụ cột dự World Cup nên huấn luyện viên Ten Hag bố trí hàng loạt cầu thủ trẻ và dự bị đá chính trước Cadiz. Đáng chú ý trong số này là thủ môn Dúbravka, hậu vệ Wan-Bissaka, Mengi, Williams, tiền vệ Zidane Iqbal, Van de Beek và Garnacho. Trước Cadiz, "Quỷ đỏ" vận hành theo hệ thống 4-2-3-1 với Martial đá cao nhất trên hàng công.

Hai đội chơi cởi mở đúng với tính chất của một trận giao hữu. Trong khi Man United loay hoay ở trung lộ, Cadiz chủ động khoét vào vị trí của Wan-Bissaka và thu về 2 bàn thắng chỉ sau 14 phút bóng lăn.

martial-1670458656.jpeg
Man United "gục ngã" trước Cadiz

Ngay ở phút thứ 7, hàng thủ của Man Utd đã chơi không tốt và để cho Garcia mở tỷ số bằng cú đánh đầu đơn giản sau một tình huống cố định. Đến phút 12, cách biệt đã được nhân đôi khi thủ môn Dubravka không thể cản phá cú đệm lòng trong vòng cấm của Lozano.

Thủng lưới 2 lần, Man Utd dồn lên tấn công và có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 21 nhờ cú đá penalty thành công của Martial. Phút 48, cầu thủ 17 tuổi người Anh, Mainoo ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, đây là tất cả những gì Man United làm được ở trận này.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Ten Hag thực hiện 10 sự điều chỉnh, ngoại trừ thủ môn Dubravka. Dàn cầu thủ từ đội trẻ "Quỷ đỏ" mang đến nguồn năng lượng mới. Phút 48, Kobbie Mainoo - tài năng trẻ sinh năm 2005 cân bằng 2-2 cho Man United. Ở tình huống này, may mắn đã đứng về phía tài năng trẻ mới 17 tuổi của Man United khi cú đá chân trái của anh khẽ chạm vào một hậu vệ khiến bóng đổi hướng làm bó tay thủ thành vào sân thay người là Gil.

Tuy nhiên, niềm vui của Mainoo và các đồng đội của anh cũng không kéo dài được lâu, bởi đến phút 57, Sobrino đã mang về cho đội chủ nhà bàn thắng thứ ba. Đón quả tạt từ bên cánh phải, Sobrino đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng tung lưới Man United từ cự ly gần. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 77 Man United còn thua thêm bàn thứ 4 sau cú đá quyết đoán vào góc cao của Alarcon.

Chung cuộc, Man United thua với tỷ số 2-4. Ba ngày sau trận thua này, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ đá trận giao hữu cuối cùng ở Tây Ban Nha gặp Betis. Trận đấu diễn ra vào 0 giờ ngày 11/12, trước khi so tài cùng Burnley ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn Anh (22/12).
Bảo Ngọc