Quế Ngọc Hải: Tuyển Việt Nam sẽ luôn nỗ lực vì người hâm mộ

Chiều ngày 7/10, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có buổi chia sẻ cùng truyền thông trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Anh khẳng định, toàn đội đang tập trung cao độ và nỗ lực từng ngày để mang đến màn trình diễn tốt nhất cho người hâm mộ.

Trung vệ Quế Ngọc Hải vừa được tín nhiệm trở lại vị trí thủ quân của đội tuyển Việt Nam, sau thời gian từng nắm giữ vai trò này giai đoạn 2019-2021 hay 1 năm trước, khi tuyển Việt Nam gặp Syria trong loạt trận FIFA Days tháng 6/2023. Cùng với 2 đội phó là Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh, bộ ba được kỳ vọng sẽ dẫn dắt thành công một tập thể có sự pha trộn giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và các gương mặt trẻ triển vọng cho bóng đá nước nhà.

dtqg-1728312679.jpg
Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đấu giao hữu

Sau 2 trận giao hữu đầy thử thách với Nga và Thái Lan trong loạt trận FIFA Days tháng 9, đội tuyển Việt Nam tiếp tục cuộc đối đầu với Ấn Độ trong loạt trận FIFA Days tháng 10/2024 sắp tới. Đây được xem là bước đi quan trọng cho hành trình hướng tới chức vô địch Đông Nam Á, giải đấu mà toàn đội đặt rất nhiều kỳ vọng.

Chia sẻ về việc tiếp tục đảm nhận vai trò đội trưởng, Quế Ngọc Hải khiêm tốn cho biết, dù ở bất kỳ vai trò nào anh luôn đặt tinh thần cống hiến lên hàng đầu cho đội tuyển quốc gia: “Việc thi đấu và góp phần vào thành công của đội tuyển luôn là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với tôi. Điều quan trọng là tôi được ra sân và thi đấu hết mình cho đội tuyển quốc gia. Với tư cách là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm, tôi không chỉ mong muốn được tập luyện và thi đấu tốt mà còn có thể hỗ trợ, dìu dắt các cầu thủ trẻ để họ hòa nhập nhanh hơn với đội”.

hlv-kim-sang-sik-1728312679.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chỉ đạo các cầu thủ trong buổi tập luyện

Đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam có sự xuất hiện của nhiều tài năng trẻ như: Nguyễn Đình Bắc, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thái Sơn, Trần Trung Kiên và Giáp Tuấn Dương. Quế Ngọc Hải cũng cho biết thêm: “Tôi hiểu rằng, trách nhiệm của mình và các cầu thủ như Hùng Dũng, Văn Quyết là giúp thế hệ trẻ hòa nhập và phát triển khi đội tuyển đang có rất nhiều cầu thủ trẻ. Đây cũng là điều mà huấn luyện viên Kim Sang-sik luôn nhấn mạnh nhằm tạo ra một đội tuyển mạnh mẽ có sự phối hợp tốt giữa các lứa cầu thủ”.

Trong 2 ngày vừa qua, Quế Ngọc Hải phải tập riêng do gặp chấn thương nhẹ sau khi thi đấu tại V.League. Tuy nhiên, vào buổi tập chiều 7/10, anh đã trở lại cùng các đồng đội và hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu tập nội bộ với câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định vào ngày 9/10. Anh cho biết: “Hiện tại, thể trạng của tôi rất tốt. Việc ai sẽ ra sân trong các trận giao hữu với Nam Định và Ấn Độ là quyết định của huấn luyện viên trưởng, nhưng tôi và toàn đội đều tập trung, nỗ lực để có màn thể hiện tốt nhất”. 

trung-ve-que-ngoc-hai-1728312679.jpg
Trung vệ Quế Ngọc Hải trong buổi tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam

Mặc dù trận giao hữu với Li Băng bị hủy, Quế Ngọc Hải vẫn cho rằng, cuộc đọ sức với câu lạc bộ Nam Định là một cơ hội quý giá để đội tuyển kiểm tra lực lượng, đặc biệt là các cầu thủ trẻ: “Chúng tôi rất tiếc vì không được thi đấu với Li Băng, nhưng Nam Định là một đội bóng mạnh khi họ là đương kim vô địch V.League và đang thi đấu ở AFC Champions League. Được thi đấu với họ là cơ hội tốt để đội tuyển kiểm nghiệm những chiến thuật và cầu thủ mới trong các trận đấu sắp tới”. Đây được xem là bước chạy đà quan trọng trước trận giao hữu chính thức với đội tuyển Ấn Độ, diễn ra vào ngày 12/10 trên Sân vận động Thiên Trường (Nam Định). 

Trước thềm trận đấu gặp đội tuyển Ấn Độ, Quế Ngọc Hải cũng dành lời cảm ơn chân thành đến sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá Nam Định nói riêng và người dân cả nước nói chung: “Bóng đá đã trở thành một phần văn hóa của người dân Nam Định. Tôi mong rằng, đội tuyển sẽ nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả nơi đây và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiện những hình ảnh tốt nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới trên sân Thiên Trường”.

Với quyết tâm cao độ và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định, đội sẽ luôn cố gắng hết mình để mang lại niềm vui cho người hâm mộ và đạt được thành tích tốt tại giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á cuối năm nay.

Xuân Anh