Quảng Ninh phấn đấu đứng trong tốp 10 tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh vừa công bố danh sách các huấn luyện viên, vận động viên đại diện cho tỉnh tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Mục tiêu của tỉnh Quảng Ninh tham dự kỳ Đại hội lần này là phấn đấu đứng trong tốp 10 trên Bảng tổng sắp.

Đoàn Quảng Ninh có 48 huấn luyện viên và 312 vận động viên tham gia thi đấu 27 trên tổng số 43 môn thi của Đại hội. Trong đó, môn có số lượng tham gia đông nhất là Lân sư rồng với 2 huấn luyện viên và 31 vận động viên, môn thi đấu ít nhất là Khiêu vũ thể thao với 1 huấn luyện viên và 4 vận động viên.

lan-su-rong-1667575270.jpg
Lân sư rồng là môn thi Quảng Ninh có số lượng huấn luyện viên, vận động viên tham gia thi đấu đông nhất với 33 người

Hiện nay, tất cả các đội tuyển thể thao của tỉnh đều đang tích cực tập luyện, từng bộ môn tập trung xây dựng bổ sung giáo án, kế hoạch triển khai huấn luyện phù hợp với thực tế nhằm đảm bảo cho vận động viên đạt được thể lực, phong độ cho các môn thi tại Đại hội Thể thao toàn quốc.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức chính với các sự kiện khai mạc, bế mạc và 21 môn thi đấu tại 9 địa điểm thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và thị xã Đông Triều. Đến thời điểm hiện tại, về cơ bản, trang thiết bị thi đấu, cơ sở vật chất đã được đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Đại hội. Ngoài ra, hệ thống các cơ sở lưu trú cũng được chuẩn bị chu đáo cho các đoàn tham dự.

Mai Linh