Quảng Nam sẵn sàng tổ chức các giải thể thao quốc gia trong tháng 6

Trong tháng 6 này, Quảng Nam sẽ là địa phương đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III và vòng loại giải Bóng đá Thiếu niên (U13) và Nhi đồng (U11) quốc gia năm 2024.

Giải Bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc là sự kiện bóng đá hằng năm. Năm nay, giải được tổ chức từ ngày 8 đến 19/6 tại nhà thi đấu Thể dục thể thao và sân vận động Trung tâm Thể dục thể thao Bắc Quảng Nam (thị xã Điện Bàn), sân vận động thành phố Hội An. Đây là giải do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức.

svd-1717126893.jpg

Lần thứ hai liên tiếp Quảng Nam vinh dự được chọn đăng cai tổ chức giải Bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng quốc gia. Năm 2023, giải để lại nhiều ấn tượng khi diễn ra tại nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh và sân Tam Kỳ. Nhưng năm nay sân Tam Kỳ đang trong quá trình xây dựng, nâng cấp nên chuyển địa điểm thi đấu ra Điện Bàn và Hội An.

Dù lần đầu Điện Bàn và Hội An đón chào sự kiện bóng đá cấp quốc gia, song có thể nói điều kiện cơ sở vật chất các điểm tổ chức ở đây hoàn toàn đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật, chuyên môn.

Nhà thi đấu Thể dục thể thao và sân vận động Trung tâm Thể dục thể thao Bắc Quảng Nam tại Điện Bàn nằm trong khu Trung tâm Thể dục thể thao Bắc Quảng Nam (cạnh đó còn có nhiều hạng mục như bể bơi, sân quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ...) được xây dựng cách đây vài năm với số vốn đầu tư lên tới hơn 120 tỷ đồng. Đây được coi là khu Thể dục thể thao hiện đại và hoành tráng khu vực phía Bắc của Quảng Nam, có mặt sân, giàn đèn đạt tiêu chuẩn, khán đài khá đẹp, đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải đấu tầm quốc gia.

Việc đưa giải Bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng quốc gia năm 2024 về Điện Bàn và Hội An bên cạnh tận dụng điều kiện cơ sở vật chất, còn góp phần phục vụ nhu cầu thưởng thức bóng đá thiếu nhi của người hâm mộ các địa phương phía Bắc của tỉnh, kể cả thành phố Đà Nẵng.

Sôi nổi từ Hội khỏe Phù Đổng

Trong khi đó, với quy mô thi đấu 11 môn, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III năm 2024 lần đầu tiên diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 9 đến 20/6 cũng hứa hẹn mang lại không khí sôi nổi. Với sự tham gia của học sinh đến từ 12 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Đây được coi là ngày hội thể thao học đường 4 năm diễn ra một lần.

bc-1717127017.jpg
Quảng Nam sẽ là nơi tổ chức giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2024

Để phục vụ tổ chức thi đấu đồng loạt nhiều môn, Quảng Nam phải sử dụng tới 8 nhà thi đấu, nhà đa năng, sân vận động là những cơ sở tốt nhất hiện nay trên địa bàn của 3 địa phương thành phố Tam Kỳ, huyện Núi Thành và thành phố Hội An.

Hiện nay, một số địa điểm được chọn tổ chức thi đấu đã đầu tư nâng cấp, cải tạo để đáp ứng yêu cầu tổ chức thi đấu, như đường chạy sân Tam Kỳ, nhà thi đấu huyện Núi Thành, nhà đa năng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm…

Việc trở thành chủ nhà nhiều hoạt động thể thao quốc gia có quy mô lớn thời gian gần đây cho thấy cơ sở hạ tầng thể thao tại Quảng Nam được đầu tư khang trang hơn. Đáng nói là xứ Quảng cũng đã tạo được ấn tượng khi thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức.

Có lẽ đó là lý do để chỉ trong vòng nửa năm, 2 giải bóng chuyền cao nhất nước là Vòng chung kết giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2023 và giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2024 chọn Quảng Nam làm nơi diễn ra.