Quang Hải tham gia buổi tập cuối của đội tuyển Việt Nam trước ngày sang Lào

Chiều 16/12, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng tại Hà Nội trước ngày khởi hành sang Lào để đá trận ra quân trong khuôn khổ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Buổi tập có sự góp mặt của tiền vệ Quang Hải mới trở về từ Pháp.

Do đội tuyển đã rút gọn danh sách xuống còn 25 cầu thủ nên vấn đề về nhân sự của đội tuyển đến thời điểm này có thể xem là ổn định. Điều này đã giúp Ban huấn luyện tập trung nhiều hơn đến nội dung rèn giũa về chiến thuật và hoàn thiện các vị trí trong đội hình. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu và phân tích về đối thủ cũng đã được huấn luyện viên Park Hang-seo rất coi trọng nhằm có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho đội tuyển Việt Nam.

bb2o3548-1671234400.jpeg

Vừa mới trở về từ Pháp nên tiền vệ Quang Hải trở thành tâm điểm trong buổi tập chiều nay của đội tuyển. Trước khi về nước hội quân, Quang Hải đã trải qua thời gian tập luyện tại Thụy Sỹ với huấn luyện viên riêng. “Đó là quãng thời gian câu lạc bộ nghỉ thi đấu nên cá nhân tôi đã tận dụng để để sung những điều còn thiếu, chủ yếu là thể lực và chế độ dinh dưỡng. Tôi có huấn luyện viên riêng và tập theo giáo án của CLB để có thể đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện. Hiện tại, tôi cảm thấy rất tốt và sẵn sàng cho giải đấu”, Quang Hải cho biết.

Tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên trên sân khách, đối thủ là đội tuyển Lào. Chia sẻ về sự chuẩn bị của cá nhân cùng toàn đội, Quang Hải nói: “Tôi nghĩ là cầu thủ thì phải luôn luôn phải chuẩn bị, phải thích ứng nhanh và biết cách để đáp ứng chuyên môn từng trận đấu. Thời điểm hiện tại chưa biết Lào sẽ thi đấu với chiến thuật như thế nào, nhưng mình phải chuẩn bị mọi tình huống trên sân. Ban huấn luyện sẽ có phương án chiến thuật, mỗi cá nhân cũng cần tìm hiểu để tự biết cách ứng phó với mọi hoàn cảnh”.

bb2o3582-1671234444.jpeg

Về quyết định trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam, Quang Hải chia sẻ: “Tôi luôn khát khao được khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Đó là mong muốn của bản thân tôi. Do vậy, tôi đã có cuộc nói chuyện để tìm ra tiếng nói chung với câu lạc bộ trong chuyện này, để giờ có mặt ở đây cống hiến cho đội tuyển”.

Quang Hải cũng chia sẻ thêm về giải đấu cuối cùng của ông Park Hang-seo trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam: “Không chỉ cá nhân tôi và tất cả cầu thủ trong đội đều quyết tâm đạt được thành tích cao nhất. Đó là món quà tri ân cho huấn luyện viên Park Hang-seo”.

bb2o3523-1671234483.jpeg

Hôm nay (17/12), đội tuyển Việt Nam sẽ đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Vientiane (Lào). Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có 4 ngày chuẩn bị trên đất khách trước khi bước vào trận ra quân tại đấu trường khu vực.

Minh Anh