Quang Hải sẽ thi đấu ở Ligue 1?

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và người đại diện là ông Nguyễn Đắc Văn đang có mặt tại Pháp để hoàn tất các thủ tục gia nhập đội bóng mới. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Quang Hải sẽ khoác áo một đội bóng Pháp ở mùa giải năm nay.

quang-hai-chia-tay-voi-ha-noi-fc-de-tim-co-hoi-o-ligue-1-1655437859.jpg
Quang Hải chia tay với Hà Nội FC để tìm cơ hội ở Ligue 1

Sau khi kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC, Quang Hải đã có dự định sang châu Âu thi đấu. Mặc dù có nhiều thông tin về khả năng tiền vệ đang khoác áo đội tuyển Việt Nam sẽ đầu quân cho các câu lạc bộ ở Áo, Thụy Sỹ và cả Tây Ban Nha, nhưng mới đây Quang Hải và người đại diện đã sang Pháp để chuẩn bị ký hợp đồng. Tuy danh tính câu lạc bộ mới vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng Quang Hải sẽ chơi bóng ở giải vô địch quốc gia Pháp, Ligue 1.

Quang Hải có lối chơi khéo léo và thông minh, đặc biệt có khả năng xử lý những tình huống gây đột biến, nhưng thể hình hạn chế. Trước Quang Hải, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu và tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng đã từng có cơ hội thử sức ở các câu lạc bộ châu Âu. Văn Hậu đầu quân cho câu lạc bộ Heerenveen của Hà Lan nhưng ít được ra sân thi đấu và trở về nước sau nửa mùa bóng, trong khi Công Phượng cũng không tìm được vị trí ở câu lạc bộ Sint Truidense của Bỉ.

Tuy nhiên, Quang Hải vẫn muốn thử sức ở giải đấu cao hơn và đã đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình. Trước mắt, Quang Hải sẽ phải vượt qua đợt kiểm tra thể lực trước khi ký hợp đồng với câu lạc bộ mới.

Thùy Trang