Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội ở Ligue 2

Báo Pháp đưa tin, Nguyễn Quang Hải đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Pau FC đang thi đấu tại Ligue 2 của Pháp với thời hạn 2 năm và có điều khoản gia hạn thêm 1 năm.   

quang-hai19-trong-mau-ao-doi-tuyen-viet-nam-tai-vong-loai-world-cup-2022-1656313929.jpg
Quang Hải (19) trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

Hồi tháng 4, sau khi thanh lý hợp đồng với Hà Nội FC, đã có rất nhiều đồn đoán về việc tiền vệ tài năng của bóng đá Việt Nam sẽ sang châu Âu thi đấu. Theo ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của Quang Hải, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời mời từ các câu lạc bộ tên tuổi ở châu Âu, nhưng sau khi cân nhắc, cuối cùng Quang Hải đã quyết định đầu quân cho đội bóng ít tên tuổi để thi đấu ở Ligue 2.

Theo định giá của Transfermarkt, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang có giá chuyển nhượng khoảng nửa triệu USD. Nếu đầu quân cho câu lạc bộ Pau FC ở miền nam nước Pháp, Quang Hải vẫn giữ được số áo 19 và có nhiều cơ hội ra sân thi đấu.

Ligue 2 quy tụ 20 đội bóng hạng Nhì tại Pháp, nhưng mùa giải tới nhiều khả năng sẽ chỉ còn 19 đội sau khi Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) quyết định đánh rớt hạng câu lạc bộ Bordeaux xuống chơi ở giải hạng 3 do không đáp ứng được các điều kiện tài chính.

Mùa giải mới Ligue 2 - Pháp sẽ khởi tranh vào ngày 30/7 tới và kéo dài tới đầu tháng 6/2023 với sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ giàu truyền thống tại Pháp như Saint-Etienne, Metz, Guingamp, Bastia, Le Havre, Sochaux, Paris FC… tranh 2 suất vé lên chơi ở Ligue 1.

Nguyễn Quang Hải với nền tảng kỹ thuật tốt, khả năng xử lý bóng khôn khéo và đặc biệt thực hiện những pha dứt điểm khó, gây bất ngờ… chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo câu lạc bộ mới.

Báo Pháp nhìn nhận, đây là sự lựa chọn khôn ngoan của Pau FC, đội bóng mùa trước cán đích Ligue 2 ở vị trí thứ 10. Tài năng của Quang Hải đã được khẳng định ở khu vực Đông Nam Á với sự theo dõi của gần 1 triệu thành viên trên Instagram và hơn 2,5 triệu người trên Facebook, cầu thủ này sẽ đem đến nhiều lợi ích cho Pau FC cả trong lĩnh vực truyền thông và thu hút các nhà tài trợ. Nhưng trên hết vẫn là giá trị và tài năng của Quang Hải chắc chắn sẽ có cơ hội phát triển trong màu áo Pau FC ở Ligue 2.

Hưng Yên