Quang Hải lỡ vòng bảng ASEAN Cup 2024?

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể sẽ bỏ lỡ vòng bảng, thậm chí là vòng bán kết ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay nếu như chuyển sang Nhật Bản thi đấu.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội đang thất thế trong cuộc đua vô địch V.League. Sau khi chia tay huấn luyện viên Kiatisak, đội bóng ngành Công an dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Kĩ thuật kiêm huấn luyện viên tạm quyền Trần Tiến Đại, đã thua 2 trận liên tiếp, qua đó khiến họ bị đội đầu bảng Nam Định nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm. Không chỉ gặp khó trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V.League, Công an Hà Nội còn đối mặt nguy cơ mất Quang Hải vào cuối mùa, thời điểm đáo hạn hợp đồng giữa 2 bên. Quang Hải đề nghị mức lương 6-7 tỉ đồng/mùa nếu kí gia hạn nhưng Công an Hà Nội từ chối.

Nguyễn Quang Hải là "ngôi sao" lớn nhưng câu lạc bộ Công an Hà Nội cho rằng, phong độ của tiền vệ này trong 1 năm qua không xứng đáng với mức lương đó. Ở trận gần nhất, Quang Hải thậm chí đã bị huấn luyện viên Trần Tiến Đại đẩy lên ghế dự bị. Khi được hỏi về tương lai Quang Hải, ông Đại nói: “Hãy chờ lãnh đạo đội bóng trả lời và đích thân Quang Hải lên tiếng. Quang Hải vẫn muốn chơi cho Công an Hà Nội”.

quanghai-1716569355.png
Quang Hải chỉ còn 6 trận ở Công an Hà Nội để khép lại mùa giải

Trong khi đó, phía Quang Hải tiết lộ, câu lạc bộ Công an Hà Nội không ưu tiên giữ chân tiền vệ số 19. Ông Michele Fersini - người đại diện của Quang Hải - chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: “Việc gia hạn hợp đồng với Quang Hải không phải ưu tiên của câu lạc bộ Công an Hà Nội”. Michele Fersini cho biết, ông sẽ có cuộc thảo luận cuối cùng với Ban lãnh đạo đội bóng vào cuối tháng 6 khi mùa giải kết thúc. Thông qua cuộc trao đổi này, tương lai của Quang Hải ở đội bóng Thủ đô sẽ được sáng tỏ. Nhưng tình hình hiện tại cho thấy, câu lạc bộ Công an Hà Nội không mặn mà giữ chân Quang Hải. 

Ở thời điểm hiện tại, câu chuyện tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận, người hâm mộ, rất có thể Hải "con" sẽ xuất ngoại thi đấu. Đây cũng là giấc mơ mà Quang Hải đã ấp ủ trong suốt nhiều năm chơi bóng đỉnh cao. Sau lần xuất ngoại đầu tiên không thành công tại Paul FC, "Quả bóng Vàng Việt Nam 2018" hẳn đang quyết tâm thử thách bản thân thêm một lần nữa một khi ra nước ngoài chơi bóng. 

Và thay vì trở lại trời Âu, bến đỗ tiếp theo của Quang Hải có thể sẽ là Nhật Bản. Điều này hứa hẹn sẽ giúp anh thích nghi tốt hơn để sớm có cơ hội ra sân phô diễn tài năng. Một số nguồn tin cho biết Quang Hải sẽ gia nhập Consadole Sapporo - đội bóng cũ của Lê Công Vinh. Bên cạnh đó, Urawa Red Diamonds cũng có thể là bến đỗ tiềm năng của tiền vệ này. 

qh-1716569528.jpeg
Quang Hải có thể bỏ lỡ vòng bảng ASEAN Cup 2024

Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa, Quang Hải phải đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ ASEAN Cup 2024 - giải đấu sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Do ASEAN Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) nên các câu lạc bộ hoàn toàn có quyền từ chối "nhả" cầu thủ cho các đội tuyển.

Theo tìm hiểu, mùa giải J.League 1 sẽ khép lại vào ngày 8/12. Trong khi đó, giải đấu ASEAN Cup dự kiến diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Vòng bảng của giải đấu kết thúc vào ngày 7/12 và vòng bán kết bắt đầu từ ngày 10/12. Như vậy nếu tới Nhật Bản thi đấu, Quang Hải có thể sẽ bỏ lỡ toàn bộ các trận đấu vòng bảng của đội tuyển Việt Nam một khi đội bóng chủ quản không "nhả" người. Và đây chắc chắn sẽ là tổn thất đáng kể với tuyển Việt Nam khi mà lúc này, Quang Hải vẫn đang có một tầm ảnh hưởng nhất định trong đội hình của đoàn quân áo đỏ.

Trang Trang