Quang Hải “lạc lối” ở Pau FC

Mới thay người đại diện và được vào sân thi đấu ở Ligue 2 vài chục phút ít ỏi, tiền vệ Quang Hải lại phải xuống đội hình B thi đấu ở giải hạng 5… 

Đây đã là lần thứ 3, tiền vệ đang khoác áo đội tuyển Việt Nam được đưa xuống đội hình B thi đấu cho đỡ chồn chân, mỏi gối. Tuy Pau FC thắng đậm Chatellerault 4-1, Quang Hải chơi cả trận nhưng thi đấu khá mờ nhạt. Đá ở vị trí sở trường, ngay phía sau hai tiền đạo, Quang Hải được giao nhiệm vụ thực hiện những quả đá phạt, chẳng những không ghi được bàn thắng mà cũng không có được đường chuyền sáng nước nào cho đồng đội.

quang-hai-co-dau-hieu-sa-sut-phong-do-tu-aff-cup-2022-1678247758.jpg
Quang Hải có dấu hiệu sa sút phong độ từ AFF Cup 2022

Phong độ của Quang Hải đã có dấu hiệu sa sút kéo dài. Bất chấp nhiều lời khuyên nên ở lại Pau FC để tìm kiếm cơ hội, Quang Hải vẫn quyết định xin về khoác áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Dù được huấn luyện viên Park Hang-seo tin dùng và trao cho nhiều cơ hội, nhưng Quang Hải cũng không có nhiều đóng góp trong lối chơi chung hay tạo ra đột biến như kỳ vọng. Thậm chí, tiền vệ tài năng của đội tuyển Việt nam còn không có tên trong tốp 5 danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2022.

Trước khi sang Việt Nam dẫn dắt đội tuyển, huấn luyện viên Philippe Troussier cũng đã gặp riêng Quang Hải tại Pháp. Dù biết rõ tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn tại câu lạc bộ Pau FC, nhưng ông thầy người Pháp vẫn tin tưởng, những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn… tuy ít được ra sân, nhưng họ vẫn được tập luyện với cường độ cao trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp nên có thể hòa nhập và đáp ứng được yêu cầu khi trở về khoác áo đội tuyển.

tien-ve-doi-tuyen-viet-nam-lan-thu-3-phai-xuong-da-o-giai-hang-5-cua-phap-1678247807.jpg
Tiền vệ đội tuyển Việt Nam lần thứ 3 phải xuống đá ở giải hạng 5 của Pháp

Quyết định ra nước ngoài thi đấu để có thêm những trải nghiệm trong môi trường bóng đá giàu tính cạnh tranh hơn, nhưng Quang Hải rất ít khi được huấn luyện viên Didier Tholot lựa chọn để vào sân thi đấu tại Ligue 2. Phong độ của Quang Hải do vậy giảm sút thấy rõ. Ngay cả khi xuống chơi ở giải hạng 5 của Pháp, Quang Hải cũng không đóng góp được gì nhiều. 6 trận đấu gần đây, Quang Hải chỉ một lần được tung vào sân ở những phút cuối trận gặp Laval, còn phần lớn thời gian ngồi trên ghế dự bị và xuống đá cho đội hình B.

Tuy ký hợp đồng 2 năm với Pau FC, nhưng tương lai của Quang Hải ở Ligue 2 ngày càng mờ mịt. Mới đây, cầu thủ cũ của Hà Nội FC đã thay người đại diện và có tin, có câu lạc bộ trong nước đánh tiếng xin “mua lại” hợp đồng để đưa Quang Hải về chơi ở V.League. Thực hư chưa rõ thế nào, nhưng nhìn Văn Hậu, Công Phượng trước đó từng được đưa sang thi đấu ở các câu lạc bộ châu Âu nhưng không có cơ hội trụ lại cũng đủ để thấy được mấy phần tương lai của Quang Hải.

Hưng Yên