Quảng bá văn hoá, du lịch Tây Ninh tại Hà Nội

Sự kiện văn hóa “Những ngày Tây Ninh tại Hà Nội” sẽ diễn ra trong 2 ngày 7, 8/10 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

“Những ngày Tây Ninh tại Hà Nội” bao gồm nhiều hoạt động trình diễn, giao lưu văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, giới thiệu thành tựu văn hóa, kinh tế, các giá trị di sản phi vật thể, sản vật địa phương.

khung-canh-nen-tho-cua-khu-ho-dau-tieng-1691584801.jpg
Khung cảnh nên thơ của khu hồ Dấu Tiếng

Theo đó, ngày 7/10 sẽ diễn ra 5 hoạt động chính gồm: Hội nghị sơ kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2017 - 2022 và ký kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2023 - 2025 giữa tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hà Nội, dự kiến diễn ra từ 14 đến 17 giờ 30, tại Nhà khách Chính Phủ, số 2 Lê Thạch, Phường Tràng Tiền. Chương trình tiệc chiêu đãi thân mật, từ 18 đến 19 giờ 30 tại Nhà khách Chính phủ, giới thiệu nét tinh tuý trong ẩm thực của tỉnh Tây Ninh như: Bánh canh, bánh tráng phơi sương Trảng Bảng, Bò tơ Tây Ninh, các loại bánh dân gian, Yến nóng và ẩm thực chay. Tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp đặc sắc trong đêm khai mạc và những ngày Tây Ninh tại Hà Nội với nhiều di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu như: Nghệ thuật Đờn ca Tài tử, Múa trống Chhay - dăm… Tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh, phong cảnh quê hương, con người Tây Ninh xưa và nay, những thành tựu nổi bật, các di sản văn hoá vật thể và phi vật thể, những điểm đến du lịch, di tích lịch sử hấp dẫn của tỉnh Tây Ninh. Trưng bày, quảng bá các sản phẩm Công - Nông - Thương; Các sản phẩm OCOP và các vật phẩm lưu niệm của Tây Ninh, sản phẩm dịch vụ du lịch…

toa-thanh-o-tay-ninh-1691584781.jpg
Tòa thánh Tây Ninh

Ngày 8/10 sẽ diễn ra 3 hoạt động chính, gồm: Chương trình Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch dự kiến diễn ra từ 14 đến 17 giờ 30 tại Hội trường Nhà Khách chính phủ nhằm quảng bá xúc tiến du lịch Tây Ninh thông qua các hoạt động giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của du lịch Tây Ninh để kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại Tây Ninh, kết nối các doanh nghiệp Hà Nội và Tây Ninh. Cũng trong dịp này, các doanh nghiệp du lịch lữ hành giới thiệu tour, tuyến du lịch Tây Ninh, phương án kết nối, khai thác thị trường tiềm năng phía Bắc để kích cầu du lịch Tây Ninh. Tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh phong cảnh quê hương, con người Tây Ninh xưa và nay, những thành tựu nổi bật, các di sản văn hoá vật thể và phi vật thể, những điểm đến du lịch, di tích lịch sử hấp dẫn của tỉnh Tây Ninh. Trưng bày 40 gian hàng quảng bá các sản phẩm Công - Nông - Thương; Các sản phẩm OCOP và các vật phẩm lưu niệm của Tây Ninh và các sản phẩm dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp du lịch Tây Ninh, giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Tây Ninh, gồm: Bánh canh Trảng Bàng, tái hiện quy trình sản xuất bánh tráng phơi sương, bò tơ Tây Ninh, các loại bánh tráng và bánh dân gian, mãng cầu Tây Ninh, ẩm thực trà, yến sào Tây Ninh, mật ong rừng, dưa lưới, bưởi da xanh, xoài tứ quý, ổi ruột đỏ…

nho-rung-tay-ninh-1691584773.jpg
Vườn nho rừng Tây Ninh

Giới thiệu các vật phẩm lưu niệm của Tây Ninh như: Móc chìa khóa in các hình ảnh điểm đến du lịch của Tây Ninh, đĩa in hình danh lam thắng cảnh Tây Ninh, hộp và bút lưu niệm của Tây Ninh, nón tai bèo và khăn rằn… Giới thiệu, quảng bá, bán các sản phẩm Công - Nông - Thương gắn với du lịch Tây Ninh như: Đường, hạt điều, tinh bột khoai mì, cao su… Trình chiếu các video clip giới thiệu vùng đất và con người Tây Ninh trên màn hình Led của khu vực tổ chức sự kiện và các khu vực công cộng.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) và thực hiện chương trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Tây Ninh.

PV