Môn Quần vợt: Đoàn Quân đội và TP.HCM toàn thắng tại tứ kết đôi nữ

Ngày 15/12, ngày thi đấu thứ sáu của môn Quần vợt tại Đại hội Thể thao Toàn quốc đã xác định được các cặp đôi nữ giành quyền lọt vào bán kết. Theo đó, đoàn Quân đội và TP.HCM giành chiến thắng ở cả 4 trận tứ kết và sẽ gặp nhau ở lượt đấu sắp tới để giành vé vào chung kết nội dung này.

savanna-lynguyen-syboingoc-1671115769.jpg
Savana Lý Nguyễn/Sỹ Bội Ngọc giành 1 vé vào bán kết nội dung đôi nữ môn Quần vợt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Nội dung đôi nữ được chú ý nhất khi hôm nay diễn ra 4 trận tứ kết để xác định các suất vào bán kết. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, các đội mạnh đã giành quyền đi tiếp khi hai cặp của Quân đội là Savana Lý Nguyễn/Sỹ Bội Ngọc và Hồ Thị Trúc Tâm/Nguyễn Thị Bé Xuyên lần lượt giành chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trước Ngô Bảo Ngân/Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng) và Tòng Thị Nguyên/Trần Thị Trà My (Sơn La), hai cặp của TPHCM là Lê Thảo Hân/Phan Lưu Thảo Nguyên và Phan Như Quỳnh/Trần Thuỵ Thanh Trúc thắng Đặng Thị Hạnh/Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương) và Nguyễn Minh Thuý Hằng/Phan Diễm Quỳnh (Bình Dương).

Ở nội dung đôi nam nữ, đoàn TP.HCM tiếp tục cho thấy sức mạnh khi có tới 3 cặp giành quyền đi tiếp gồm Nguyễn Quang Vinh/Phan Như Quỳnh, Đỗ Minh Quân/Phan Lưu Thảo Nguyên và Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi/Trương Vinh Hiển. Quân đội và Kiên Giang mỗi đoàn có 2 cặp đại diện, trong khi đoàn Hà Nội chỉ có cặp Lã Xuân Hậu/Nguyễn Thị Phương giành quyền đi tiếp sau khi thắng 2-0 trước Huỳnh Thị Huế Anh/Triệu Văn Cường của Sóc Trăng.

pham-minh-tuan-1671115712.jpg
Tay vợt Phạm Minh Tuấn

Ở nội dung đôi nam, tay vợt rất được chú ý là Thái Sơn Kwiatkowski đã xuất sắc cùng Phạm Minh Tuấn giành một vé đi tiếp cho đoàn TPHCM. Đồng đội của cặp đôi này là Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh cũng góp mặt ở vòng tiếp theo sau khi thắng 2-0 trước cặp Đỗ La Việt Nhật/Phạm Anh Tuấn (Thái Nguyên). Cặp Lý Hoàng Nam/Trịnh Linh Giang của Tây Ninh cho thấy họ là ứng viên sáng giá tranh chấp huy chương vàng khi thể hiện sự phối hợp ăn ý và chuyên môn cao trong chiến thắng 2-0 trước Đoàn Ngô Bá Kiệt/Nguyễn Đại Khánh (Bình Dương). Đoàn Tây Ninh cũng có một cặp đôi nam đi tiếp là Phạm La Hoàng Anh/Trần Quốc Cường. Đoàn Quân đội có hai cặp đại diện đi tiếp, trong khi đoàn Công an nhân dân và Sóc Trăng, mỗi đoàn có 1 cặp đại diện giành chiến thắng trong ngày thi đấu 15/12.

Ở nội dung đơn nữ, Hà Nội và Tây Ninh mỗi đoàn đóng góp 2 gương mặt tiến vào vòng tiếp theo là Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội); Ngô Hồng Hạnh, Lê Nguyễn Phương Trinh (Tây Ninh). Trong khi đó, TP.HCM, Bình Dương và Hải Dương mỗi đoàn chỉ có 1 đại diện. 2/3 tay vợt nữ đoàn thành phố mang tên Bác thất thủ, chỉ duy nhất Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi là giành chiến thắng trước “đồng hương” Lê Thảo Hân.

Nội dung đơn nam cũng chứng kiến chất lượng chuyên môn tốt của các tay vợt Tây Ninh khi Cao Ngọc Lâm, Trần Quốc Cường, Trịnh Linh Giang đều giành thắng lợi. Đoàn Đà Nẵng có 3 tay vợt tham dự nội dung này nhưng đều thất bại trước các tay vợt TP.HCM và Tây Ninh và không thể có dù chỉ một đại diện ở vòng sau.

Minh Tuấn