Quan Văn Chuẩn có còn chuẩn

Quan Văn Chuẩn được huấn luyện viên Troussier lựa chọn làm thủ môn số 1 của đội tuyển U22 Việt Nam, nhưng phong độ thi đấu ở SEA Games 32 không thực sự ổn định. 

Thủ môn trẻ của câu lạc bộ Hà Nội FC đã ra sân 4 trận và chỉ thực sự chơi tốt ở trận đấu mở màn trước U22 Lào. Thậm chí, huấn luyện viên Troussier còn nói đùa rằng, Quan Văn Chuẩn đã “cứu mạng” ông với những pha cản phá xuất thần trong trận đấu mở màn.

2-copy-1684040548.jpg
Văn Chuẩn chơi tốt ở trận đấu mở màn trước U22 Lào. Ảnh: Như Huy

Đáng tiếc là Chuẩn chỉ chơi tốt được 1 trận và có nhiều tình huống xử lý không mấy an toàn ở những trận đấu sau đó. Đỉnh điểm của sự non kém và lúng túng là pha bắt bóng bổng để bóng tuột khỏi tay trong trận đấu với U22 Malaysia dẫn đến bàn thua ngớ ngẩn.

Được huấn luyện viên Troussier cho nghỉ trong trận đấu với U22 Thái Lan, nhưng có vẻ như Văn Chuẩn vẫn chưa hồi tâm, tỉnh trí và tìm được sự cân bằng để sẵn sàng trở lại trong trận đấu bán kết với U22 Indonesia.

Ngay phút thứ 10, Văn Chuẩn lưỡng lự, đứng chôn chân trong khung thành thay vì lao ra phá bóng từ quả ném biên sở trường của tiền vệ Arha, Quang Thịnh dù nỗ lực bật cao nhưng không thể cản phá để Komang lao vào đánh đầu cận thành ghi bàn.

Trong bàn thua thứ hai, Quan Văn Chuẩn thay vì bắt bóng lại có pha đấm bóng rất cẩu thả cũng từ một quả ném biên của Arhan, bóng văng ra ngay trước vạch 16m50 để Marcelino tung ra cú sút xa hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1.

10-1684039777.jpg
Quan Văn Chuẩn không giữ được bình tĩnh và phạm phải nhiều sai lầm. Ảnh: Như Huy

Phá bóng ra trước mặt khung thành là điều tối kỵ với các thủ môn, thay vào đó là chọn giải pháp an toàn hơn là đẩy bóng ra biên. Văn Chuẩn có lẽ bị tâm lý, chơi không tốt thậm chí có những thời điểm mất tập trung.

Thất bại của đội tuyển U22 Việt Nam trước U22 Indonesia là hệ quả của những sai lầm, từ vị trí của thủ môn Quan Văn Chuẩn tới pha để mất bóng vô duyên của Công Đến, sự nôn nóng và cẩu thả của cách chân sút khi có cơ hội uy hiếp cầu môn đối phương và cả sự chểnh mảng của các hậu vệ trong pha bóng cuối cùng khi để cầu thủ vừa vào sân, Taufany thoải mái tung ra cú sút sát vạch 16m50 mà không hề gặp phải sự can thiệp nào.

Văn Chuẩn và đồng đội đã có một trận đấu tồi tệ, những điểm sáng hiếm hoi như Văn Tùng, Minh Trọng, Tuấn Tài… không thể bù đắp cho sự kém cỏi và cả những sai lầm của các đồng đội khác.

Đội tuyển U22 Việt Nam đã chấm dứt chuỗi trận bất bại tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp theo cách đầy thất vọng.

Đan Phượng