Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 gây tranh cãi: Tiến Linh ôm bóng bạc mà rầu

Lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, để lại dư âm ồn ào với những tranh cãi xung quanh danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho cầu thủ nam.

tien-linh-nhan-qua-bong-bac-1677470259.jpg
Tiến Linh nhận Quả bóng Bạc

Trên các diễn đàn mạng xã hội, xuất hiện rất nhiều bình luận, ý kiến trái chiều của người hâm mộ về chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. Đa số cho rằng, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng được trao Quả bóng Vàng thay vì Quả bóng Bạc. Nhìn vẻ mặt buồn bã của tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam, nhiều người cảm thấy chạnh lòng, thậm chí có cả những giọt nước mắt đã rơi tại Nhà hát Bến Thành.

Trong số 5 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử rút gọn, Nguyễn Tiến Linh là gương mặt nổi bật nhất khi vừa giành danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup 2022, là cầu thủ duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách 29 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2022. Không chỉ cùng đội tuyển U23 Việt Nam hai lần giành huy chương vàng SEA Games khi được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi bổ sung mà Tiến Linh còn là chân sút hàng đầu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 giải Bóng đá World Cup 2022 khu vực châu Á - với 7 bàn thắng. Tuy câu lạc bộ Bình Dương thi đấu không mấy ấn tượng ở V.League, nhưng mùa giải trước Tiến Linh cũng đóng góp cho đội nhà 9 bàn thắng, nằm trong top những chân sút nội xuất sắc nhất giải.

Mọi chỉ số so sánh có thể cân, đong, đo, đếm được đều nghiêng hẳn về Tiến Linh và chỉ còn chút lăn tăn khi xét tới tầm ảnh hưởng của hai cầu thủ ở câu lạc bộ. Hà Nội FC thực tế đang là thế lực ở V.League, mùa trước thâu tóm cả 3 danh hiệu. Văn Quyết với vai trò thủ lĩnh hiển nhiên có tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của đội bóng Thủ đô, dù thực tế thủ quân của Hà Nội FC chỉ ghi được 6 bàn thắng. Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, Văn Quyết gần như bị quên lãng và mới chỉ được gọi trở lại đội tuyển dự AFF Cup 2022. Số liệu thống kê cho thấy, Văn Quyết được ra sân 4 trận, trong đó 2 lần có tên trong đội hình xuất phát, thi đấu 247 phút, nhưng không có bàn thắng nào.

tien-dao-huynh-nhu-co-mot-nam-vien-man-ca-trong-mau-ao-doi-tuyen-va-cau-lac-bo-lank-fc-cua-bo-da-nha-1677470316.jpg
Tiền đạo Huỳnh Như có một năm viên mãn cả trong màu áo đội tuyển và câu lạc bộ Lank FC của Bồ Đào Nha

Tuy nhiên, kết quả tổng hợp phiếu bầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng của cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022 lại rất cao. Cụ thể, Văn Quyết được 277 điểm, trong khi Tiến Linh chỉ giành được 231 điểm. Đội trưởng của Hà Nội FC có lần thứ 2 nhận Quả bóng Vàng Việt Nam, trong sự tiếc nuối có chút ngậm ngùi của Tiến Linh và không ít người hâm mộ. Khác với việc Huỳnh Như, Văn Ý, Khuất Văn Khang… giành chiến thắng thuyết phục trước các ứng viên khác, Quả bóng Vàng dành cho cầu thủ nam lại gây tranh cãi dữ dội.

Trên bục trao giải thưởng, Văn Quyết chia sẻ: “Tôi nghĩ danh hiệu nào cũng đáng quý và đó là sự ghi nhận những đóng góp của mình trong bóng đá. Có chút bất ngờ khi tôi được trao danh hiệu Quả bóng Vàng, dù khi được Ban Tổ chức mời dự đêm gala, tôi đã biết bản thân mình sẽ có tên 1 trong 3 giải thưởng. Thực lòng, hơi tiếc cho Tiến Linh, nhưng cậu ấy vẫn còn trẻ, cơ hội phía trước vẫn còn nhiều". Tiến Linh nhận Quả bóng Bạc có chút ngậm ngùi và tiếc nuối. Thậm chí, có cả những giọt nước mắt đã rơi tại Nhà hát Bến Thành trong lễ trao giải thưởng.

Việt  Hưng