PSSI chuẩn bị bổ nhiệm ông Troussier làm Giám đốc Kĩ thuật

Theo thông tin từ truyền thông xứ Vạn đảo, huấn luyện viên Philippe Troussier trở thành ứng viên cho vị trí Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá nước này.

Ngày 13/5, tờ Inews (Indonesia) bất ngờ đăng tải thông tin huấn luyện viên Troussier có thể trở thành tân Giám đốc Kĩ thuật của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI). Vị trí này vẫn còn bỏ trống sau khi ông Indra Sjafri tập trung toàn lực cho việc huấn luyện đội tuyển U20 quốc gia với vai trò "thuyền trưởng".

Không chỉ là những tin đồn, huấn luyện viên Philippe Troussier đang được PSSI nhắm cho chiếc ghế Giám đốc Kỹ thuật đang bỏ trống. Trong một chia sẻ mới đây, thành viên Ủy ban Điều hành của PSSI - Arya Sinulingga - xác nhận: “Chúng tôi đã có lựa chọn của mình, nhưng không thể tiết lộ. Hãy chờ xem, sẽ không mất nhiều thời gian đâu”.

trou-1715596063-1715602460.jpeg
Huấn luyện viên Troussier được đồn đoán trở thành Giám đốc Kĩ thuật Liên đoàn Bóng đá Indonesia

Khi được hỏi về tin đồn huấn luyện viên Troussier sẽ được lựa chọn cho vị trí Giám Kĩ thuật, ông Ayra Sinulingga không xác nhận nhưng cũng không phủ nhận thông tin trên. "Chúng ta hãy chờ xem, dù sao cái tên thay thế huấn luyện viên Indra Sjafri đã ở trong tầm ngắm rồi, sẽ không mất nhiều thời gian", Ayra cho hay. Theo tiết lộ của ông Arya Sinulingga, Giám đốc Kỹ thuật mới của Indonesia là người sở hữu trình độ chuyên môn cao, có những phẩm chất phù hợp cho đội tuyển quốc gia nước này.

Hiện tại, huấn luyện viên Philippe Troussier đang ở quê nhà Paris sau khi đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Đáng chú ý, hôm 9/5 vừa qua, ông Troussier từng xuất hiện trên khán đài theo dõi U23 Indonesia thi đấu với U23 Guinea trong trận play-off tranh vé dự Olympic 2024. Huấn luyện viên Troussier cũng chụp ảnh cùng bác sĩ Choi Ju Young, người đang làm việc tại đội tuyển Indonesia. Điều này cũng dấy lên nghi vấn với người hâm mộ xứ Vạn đảo. 

Trước đó, huấn luyện viên Troussier chia tay Bóng đá Việt Nam hồi cuối tháng 3. Trong hơn 1 năm làm việc với Bóng đá Việt Nam trong vai trò huấn luyện viên đội tuyển quốc gia và U23, ông Philippe Troussier đã 4 lần chạm trán với U23/đội tuyển Indonesia và đều nhận thất bại ở các giải đấu SEA Games 32, ASIAN Cup 2023 và Vòng loại World Cup 2026. Chính thất bại trước đội bóng do huấn luyện viên Shin Tae-Yong dẫn dắt đã khiến huấn luyện viên Troussier mất ghế.

Theo đó, ông và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2,5 năm. Việt Nam không tham dự giải giao hữu trẻ, nhường suất cho Indonesia.

Trang Trang