Paris Saint-Germain nói không với Ronaldo

Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Manchester United mới đây đã nhờ người đại diện Jorge Mendes giúp anh chuyển đến đầu quân cho đội bóng thành Paris. Tuy nhiên, "Gã nhà giàu" nước Pháp lại không sẵn sàng thu nhận CR7.

Paris Saint-Germain (PSG) trở thành đội bóng tiếp theo sau Bayern Munich từ chối cơ hội sở hữu chủ nhân 5 "Quả bóng Vàng". Cả Giám đốc Điều hành Oliver Kahn và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzi đều không muốn Ronaldo đến sân Công viên các Hoàng tử vào mùa tới.

Theo Le Parisien, người đại diện Jorge Mendes của Cristiano Ronaldo đã liên hệ với PSG. Tuy nhiên, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Giám đốc Luis Campos đều không hứng thú với viễn cảnh đưa siêu sao người Bồ Đào Nha về làm đồng đội của Lionel Messi.

Mức lương cao của Ronaldo là một trong những nguyên nhân khiến PSG thờ ơ trong thương vụ này. Trước đó, báo chí Pháp đưa tin nhà đương kim vô địch Ligue 1 đang lên kế hoạch bán đến 11 cầu thủ để giảm quỹ lương.

cr7-1657673814.jpeg
Ronaldo coi PSG là một trong những bến đỗ tiềm năng nhưng bị từ chối

Ronaldo hiện còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Mùa trước, anh chơi khá hiệu quả khi ghi được tới 18 bàn ở Premier League, nhưng rút cuộc, Man United chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng. Đây là thứ hạng không đủ để "Quỷ đỏ" giành vé tham dự Champions League 2022-2023.

Chính bởi MU lỡ hẹn với giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất châu Âu nên mới đây Ronaldo đã đề nghị Ban lãnh đạo đội bóng chủ quản cho mình chuyển đi nơi khác. Dù "nửa đỏ" thành Manchester muốn Ronaldo tôn trọng hợp đồng mà 2 bên đã ký kết, song cựu siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn nhờ người đại diện tìm bến đỗ mới cho mình.

Anh sốt sắng như vậy cũng bởi không muốn lép vế trước đại kình địch Lionel Messi (đang đá cho PSG) về thành tích ở Champions League. Ronaldo hiện không có nhiều sự lựa chọn. Theo giới truyền thông Anh, Chelsea là điểm đến tiềm năng nhất danh cho Ronaldo và ông chủ mới của đội bóng này là tỷ phú Todd Boehly cũng đã gặp đại diện Jorge Mendes của CR7.

Tuy vậy, Todd Boehly vẫn muốn thông qua ý kiến của huấn luyện viên Tuchel, mà vị chiến lược gia người Đức lại không đánh giá cao Ronaldo. Đáng chú ý, tờ Le Parisien mới đây tiết lộ Mendes cũng đã liên hệ với cả PSG để "chào hàng" Ronaldo.

Nỗ lực của ông không mang lại hiệu quả khi nhà đương kim vô địch Ligue 1 cho rằng, hàng công của họ đã đủ người với bộ ba lừng danh Messi, Neymar và Kylian Mbappe. Khi "tam tấu" này còn đá cặp cùng nhau thì Ronaldo không có cơ hội sát cánh với Messi ở cùng chiến tuyến.

Tương lai Ronaldo vẫn đang bất định. Tiền đạo 37 tuổi hạ quyết tâm ra đi nhưng Man United lại muốn giữ chân CR7 để phục vụ kế hoạch mùa tới. Trong buổi họp báo mới nhất, huấn luyện viên Erik ten Hag còn khẳng định: "Ronaldo không phải để bán".

"Quỷ đỏ" hy vọng Ronaldo sẽ nghĩ lại và đến Australia hội quân vào đầu tuần tới. MU chuẩn bị có loạt trận giao hữu tại Australia với Melbourne Victory, Crystal Palace và Aston Villa.

Bảo Ngọc