Paris Saint-Germain đạt thỏa thuận chiêu mộ Renato Sanches

Sau vài tuần đàm phán với Lille, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã đạt thỏa thuận mua đứt tiền vệ Renato Sanches với giá 15 triệu euro.

Sanches sẽ là tân binh thứ 5 của Paris Saint-Germain (PSG) trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022, sau Vitinha (41,5 triệu euro), Nordi Mukiele (16 triệu euro), Nuno Mendes (40 triệu euro) và Hugo Ekitike (hỏi mượn).

Sau khi Luís Campos trở thành Gám đốc kỹ thuật, ông đã lập tức điền tên Renato Sanches vào danh sách chuyển nhượng ưu tiên của câu lạc bộ trong mùa hè này. Sự xuất hiện của Giám đốc kỹ thuật Campos cùng huấn luyện viên Christophe Galtier được xem là yếu tố quyết định giúp PSG giành được tiền vệ 24 tuổi người Bồ Đào Nha. Trước đó, nhiều nguồn tin đã sớm khẳng định Renato Sanches sẽ chuyển đến AC Milian.

Chính Campos là người cưu mang Sanches tại Lille trước đây, trong khi, huấn luyện viên Galtier là người trực tiếp giúp tiền vệ này hồi sinh sự nghiệp. Trước khi gia nhập Lille vào năm 2019, Sanches đã trải qua 3 năm đáng quên tại Bayern Munich và Swansea cho dù anh là “Cậu bé vàng 2016”.
sanchez-1659565770.jpeg
Sanches lần thứ hai thử sức với câu lạc bộ lớn

Theo L’Equipe, PSG đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Sanches với giá 15 triệu euro. Sở dĩ, Sanches có mức giá thấp như vậy bởi lẽ anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Lille và công khai ý định ra đi từ lâu. Trong chuyến tập huấn của Lille vừa qua, Sanches thậm chí từ chối thi đấu để tránh chấn thương.

Ban đầu, PSG cố gắng thuyết phục Lille cho họ mượn Sanches kèm theo điều khoản bắt buộc mua đứt vào tháng 6/2023. PSG đã thành công với phương thức này trong vụ chiêu mộ Hugo Ekitike từ Reims, nhưng họ bị Lille từ chối. Sau cùng, nhằm tránh sự cạnh tranh từ các đội bóng khác, đặc biệt là AC Milan, PSG đã chấp nhận trả thẳng 15 triệu euro cho đối tác.

Đến PSG, Sanches sẽ thay thế trực tiếp Gini Wijnaldum - người đang trên đường chuyển sang Roma. Sanches từng chạm đáy thất vọng trong giai đoạn khoác áo Bayern, nhưng anh lấy lại phong độ đỉnh cao tại Lille. Tính tổng cộng, tiền vệ này thi đấu 91 trận, ghi 7 bàn thắng sau 3 mùa giải khoác áo Lille và góp công lớn giúp họ vô địch Ligue 1 2021.

Sanches bắt đầu được biết tới tại EURO 2016 khi mới 18 tuổi. Anh giúp đội tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch còn bản thân giành giải "Cầu thủ trẻ hay nhất". Tới cuối năm 2016, anh cũng chiến thắng trong cuộc bầu chọn giải thưởng "Golden Boy" (Cậu bé vàng).

Sau những thành công vang dội đó, Sanches được nhiều câu lạc bộ lớn săn đón và anh đã quyết định đầu quân cho Bayern với bản hợp đồng 5 năm. Tuy nhiên, anh không thể hiện được nhiều và bị đem cho Swansea mượn 1 mùa nhưng cung gây thất vọng nặng nề.

Sanches gia nhập Lille vào năm 2019 theo hợp đồng 4 năm với mức phí 25 triệu euro, biến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của câu lạc bộ. Dưới sự huấn luyện của huấn luyện viên Galtier, Sanches đã dần lấy lại phong độ đỉnh cao. Cùng nhau, họ đã giúp Lille giành chức vô địch Ligue 1 mùa 2020-2021. Mùa trước, anh có 31 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và kiến ​​tạo 5 bàn thắng.

Song song với việc chiêu mộ Sanches, PSG cũng đang hoàn thành nốt các thủ tục để cho mượn Georginio Wijnaldum sang AS Roma. Ngoài ra, họ còn nhắm đến Bernardo Silva của Man City, cầu thủ cũng đang được Barca quan tâm.

Bảo Ngọc