Paris Saint-Germain chiêu mộ thành công hậu vệ của RB Leipzig

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự, PSG đang tiến rất gần đến việc mua hậu vệ cánh phải người Pháp - Nordi Mukiele - từ câu lạc bộ RB Leipzig.

Theo nguồn tin độc quyền của chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, câu lạc bộ RB Leipzig đã chấp thuận bán hậu vệ cánh phải người Pháp - Nordi Mukiele - cho đội bóng thành Paris với giá 12 triệu euro. Ngoài ra, đội bóng Đức còn có thể nhận thêm 4 triệu euro biến phí nữa tuỳ thuộc vào thành tích của hậu vệ 24 tuổi trong tương lai.

Về phía Nordi Mukiele, hậu vệ người Pháp sẽ kí hợp đồng 3 năm (tháng 6/2025) với Paris Saint-Germain (PSG). Gia nhập đội chủ sân Parc des Princes, cựu cầu thủ Montpellier sẽ trở thành tân binh thứ ba của PSG ở kì chuyển nhượng mùa hè này.

Trước đó, trong hè 2018, RB Leipzig chiêu mộ Nordi Mukiele từ Montpellier với mức phí 16 triệu euro (tính cả biến phí). Bốn năm sau, đội bóng Đức đồng ý bán tuyển thủ Pháp cho PSG với mức phí tương tự.

mukiele-1658630489.jpg
Hậu vệ Nordi Mukiele trên đường gia nhập PSG

Hiện tại, RB Leipzig và PSG đang đàm phán hoàn tất những chi tiết cuối cùng của hợp đồng này. Dự kiến, Les Parisiens sẽ chính thức công bố thương vụ này vào ngày 25/7 theo giờ địa phương.

Trước Nordi Mukiele, PSG đã chi 41,5 triệu euro mua Vitinha (Porto) và mượn tiền đạo Hugo Ekitiké từ Stade Reims. Ngoài ra, họ còn kích hoạt điều khoản mua đứt Nuno Mendes từ Sporting Lisbon với giá 38 triệu euro sau 1 mùa mượn.

Theo chiều ngược lại, PSG đã chia tay 5 cầu thủ, gồm Di Maria, Areola, Bulka, Xavi Simons và Colin Dagba. Trong thời gian tới, huấn luyện viên Christophe Galtier sẽ đẩy đi thêm một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ông, điển hình là Icardi, Leandro Paredes, Rafinha và Draxler…

Về tương lai của Neymar, mới đây "ngôi sao" người Brazil đã lên tiếng khẳng định không muốn rời PSG. Theo đó, chia sẻ sau chiến thắng của PSG trước Urawa Reds ở loạt giao hữu mùa hè năm nay, tiền đạo người Brazil cho biết: “Tôi muốn tiếp tục gắn bó với PSG. Hiện tại, tôi không nghe bất kì thông tin hay kế hoạch gì của đội liên quan đến tương lai của tôi. Thành thật mà nói, tôi không cần phải chứng minh với bất kì ai. Mọi người nói quá nhiều về tôi vì họ không thể làm gì khác. Tôi không có gì để thể hiện. Tôi chỉ thích chơi bóng và điều đó làm tôi hạnh phúc”.

Phát biểu ở buổi họp báo này, huấn luyện viên Christophe Galtier cho biết, ông không chắc Neymar sẽ ở lại PSG. “Neymar đã chơi tốt trước thềm mùa giải mới. Tôi thấy cậu ấy có vẻ hạnh phúc tại PSG. Trước đó, tôi đã nói về tương lai của cậu ấy trong một buổi họp báo. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra ở kỳ chuyển nhượng này. Tôi cũng chưa nói chuyện với ai về tương lai của Neymar. Dẫu vậy, tôi không lo lắng về những gì mà cậu ấy đã thể hiện tại PSG”.

Kim Ngân