Paris Saint-Germain bị đá bay khỏi Cúp quốc gia Pháp

Dù được đánh giá là ứng viên vô địch Cúp Quốc gia Pháp, đội bóng thành Paris đã bất ngờ bị loại khỏi giải đấu ngay tại vòng 1/8.

Rạng sáng 9/2, Paris Saint-Germain (PSG) có chuyến làm khách của Marseille trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp. Ở trận làm khách tại Velodrome, PSG không có sự phục vụ của Mbappe vì chấn thương. Trong khi đó, sau khi hoàn toàn phục hồi chấn thương, Neymar sát cánh với Messi trên hàng công trong hệ thống 4-1-3-2.

Bên phía Marseille, chủ nhà vận hành theo sơ đồ 3-4-2-1 với Alexis Sanchez đá cao nhất trên hàng công.
Ngay phút thứ tư, PSG đã có cơ hội ngon ăn ở tình huống Nuno Mendes đối mặt Pau Lopez. Tiếc cho đội bóng Paris là hậu vệ người Bồ Đào Nha không thể đánh bại thủ thành người Tây Ban Nha.

messi-kem-chat-1675910533.jpg
Messi lại lỡ hẹn với Cúp Quốc gia Pháp

Sau khi thoát thua, Marseille đá tấn công chủ động, pressing với cường độ cao để đẩy lùi PSG về phần sân đối diện. Đội chủ nhà liên tục dồn ép PSG với những pha bắn phá khung thành thủ môn Donnarumma của Under, Gigot, Malinovskyi, Kolasinac và Guendouzi.

Thoát thua ở những pha bóng mở nhưng PSG thủng lưới ở 1 tình huống bóng chết. Phút 29, Marseille được hưởng quả penalty vì Ramos phạm lỗi với Under. Trên chấm 11m, Alexis Sanchez dễ dàng đánh lừa Donnarumma mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, PSG đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 39, Neymar dứt điểm đưa bóng đập cột dọc. Hai phút sau đó, PSG may mắn không thủng lưới ở tình huống volley cận thành của Under.

Khi hiệp một chuẩn bị kết thúc, bất ngờ xảy ra khi PSG có bàn gỡ hòa từ một pha bóng cố định. Ramos lên tham gia tấn công và chuộc lỗi bằng cú đánh đầu hiểm hóc từ cự ly gần.

Trái với hiệp 1, Marseille đá phòng thủ chủ động ở hiệp 2. Phút 57, chủ nhà một lần nữa vượt lên dẫn trước nhờ cú sút xa trái phá của Malinovskyi, xuất phát từ 1 tình huống ném biên. Sau bàn thắng của Malinovskyi, Marseille đá phòng ngự lùi sâu, khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn.

PSG có hơn 30 phút để vùng vẫy nhưng không thể tìm ra kẽ hở nơi hàng thủ số đông bên phía chủ nhà. Messi bị phong tỏa và chỉ có một cú sút vọt xà ở phút 79. Đến phút 90+3, Ramos đánh đầu tung lưới chủ nhà và ăn mừng cuồng nhiệt. Tuy nhiên, niềm vui của đội khách bị dập tắt khi trọng tài báo lỗi việt vị của cựu đội trưởng Real.

Chung cuộc, PSG thua với tỉ số 1-2, qua đó phải dừng bước ở Cúp Quốc gia Pháp. Đây là sự chuẩn bị không tốt của Les Parisiens trước 2 trận đấu lớn liên tiếp với Monaco (vòng 23 Ligue 1) và Bayern Munich (lượt đi vòng 1/8 Champions League). Trong khi đó, đội chủ sân Velodrome chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng trước đối thủ đến từ Paris và hiên ngang tiến vào tứ kết Cúp Quốc gia mùa 2022-2023.

Hoàng Anh