Pogba rời Man Utd với tiền thưởng cho lòng trung thành lên tới 3,78 triệu bảng

Mặc dù được đánh giá là không cống hiến đúng như mong đợi, Paul Pogba vẫn nhận được khoản tiền thưởng cho lòng trung thành - một số tiền được thỏa thuận trước đó giữa 2 bên khi cầu thủ này tiếp tục ở lại Manchester United từ sau mùa giải 2016-2017. Và thông tin này đã bị báo chí Anh mỉa mai, còn cổ động viên "Quỷ đỏ" thậm chí còn tức giận…

pogba-1654159347.jpg

Tờ Daily Mail (Anh) hôm nay (2/6) đưa tin, Paul Pogba sẽ nhận được khoản 3,78 triệu bảng “tiền thưởng cho lòng trung thành” khi anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Như vậy, Man Utd phải trả một con số khổng lồ 219 triệu bảng cho 6 năm của Pogba khi anh rời đội bóng vào mùa Hè này.

Paul Pogba mang theo khoản tiền thưởng cho lòng trung thành trị giá 3,78 triệu bảng khi anh rời Manchester với tư cách là cầu thủ tự do vào ngày 30/6 tới, kết thúc một trong những bản hợp đồng đáng thất vọng và tốn kém nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Phần thưởng cho lòng trung thành là một sự sỉ nhục cuối cùng đối với những người hâm mộ chưa bao giờ được chứng kiến ​​những gì hay nhất của nhà vô địch World Cup người Pháp kể từ khi anh tới Old Trafford suốt 6 năm qua. Nhưng đó lại là một trong những điều khoản đáng kinh ngạc mà United đã đưa ra cho Pogba để lôi kéo anh ấy tới Anh với mức phí kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 89 triệu bảng vào năm 2016.

Ngoài khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, United cũng trả 39,27 triệu bảng cho người đại diện của cầu thủ Mino Raiola, người đã qua đời vào tháng 4 vừa qua, để đạt được thỏa thuận.

Pogba ban đầu được trả mức lương cơ bản 8,61 triệu bảng - giảm xuống 7,75 triệu bảng sau khi tiền thưởng cho lòng trung thành hàng năm bắt đầu vào cuối năm đầu tiên của anh - cũng như các khoản thanh toán quyền hình ảnh tổng cộng 2,87 triệu bảng một năm và tiền thưởng 1,875 bảng cho việc câu lạc bộ từng 4 lần đủ điều kiện tham dự Champions League trong thời gian anh khoác áo "Quỷ đỏ". “Tổng hóa đơn” cho Pogba lên tới 218,93 triệu bảng - 968,716 bảng cho mỗi 226 trận của anh ấy hoặc 5,613 triệu bảng cho mỗi 39 bàn thắng của anh ấy.

Đổi lại, Man United sẽ không nhận được lợi nhuận từ khoản đầu tư của họ khi Pogba gia nhập một câu lạc bộ khác với tư cách là cầu thủ tự do trong mùa hè này. Cũng như trường hợp của Pogba, United cũng sẽ không nhận được gì từ Jesse Lingard sau khi xác nhận rằng anh này cũng sẽ kết thúc hợp đồng 22 năm với câu lạc bộ vào ngày 30/6 tới.

Cách đây 10 năm, Juventus ít ra cũng phải trả cho đối tác thành Manchester 1,5 triệu bảng phí đào tạo sau khi họ thuyết phục được tiền vệ người Pháp đến Turin. Còn Man Utd, câu lạc bộ chỉ nhận được sự tức giận từ cổ động viên và sự mỉa mai từ báo chí - ở ngay thời điểm hiện tại.

Pogba hiện đang liên hệ với cả Paris Saint-Germain (PSG) và Juventus. Tuy nhiên theo báo chí Anh, khả năng Pogba trở lại sân Allianz là cao hơn so với việc anh về nước chơi cho đội bóng Thủ đô.

Minh Tuấn