"Pogba luôn sẵn sàng và có thể thi đấu ngay ngày mai"

Đó là tiết lộ của bà Rafaela Pimenta - người đại diện của Paul Pogba - khi tiền vệ người Pháp vẫn đang miệt mài luyện tập và sẵn sàng ra sân.

Sự nghiệp của Paul Pogba đi theo chiều hướng xấu từ khi tiền vệ người Pháp rời Man United tái hợp Juventus vào mùa hè năm ngoái. Sau nhiều tháng bị chấn thương, cầu thủ 30 tuổi bị phát hiện dính doping vào tháng 9/2023.

Cuối năm ngoái, các công tố viên đã đề nghị treo giò Pogba 4 năm. Phán quyết cuối cùng liên quan đến scandal này sẽ được Cơ quan phòng chống doping Italia đưa ra trong phiên xử sắp tới.

Trong thời gian bị tạm thời đình chỉ thi đấu, Pogba vẫn rất chăm chỉ luyện tập để sẵn sàng ra sân ngay khi có thể. Đích thân nữ đại diện của tiền vệ người Pháp - Rafaela Pimenta - vừa tiết lộ thông tin này.

pogba-1708041490.jpeg
Pogba và nữ đại diện Rafaela Pimenta

Trả lời phỏng vấn về trường hợp của thân chủ mình, Rafaela Pimenta cho biết: “Pogba có thể trở lại sân cỏ ngay ngày mai. Cậu ấy đã sẵn sàng cho mọi tình huống, cậu ấy là một nhà vô địch về mặt tinh thần. Cậu ấy gặp chuyện không may (dính doping), tiêu hóa nó và bước tiếp. Pogba không tiến về phía trước một cách vô trách nhiệm: cậu ấy tập luyện với ý thức rằng mình phải sẵn sàng.

Đôi khi tôi nói với Pogba: 'Chúng ta có nên làm gì khác không?'. Và cậu ấy tức giận, đáp trả: 'Rafa! Tôi phải tập luyện. Bạn chưa hiểu: Tôi phải thi đấu, tôi phải thắng và tôi phải hoàn thành hành trình mà tôi đã bắt đầu'. Nếu ngày mai cậu ấy được thi đấu, cậu ấy có thể sẵn sàng xung trận”.

Vì sự vụ chưa rõ trắng đen nên "Lão bà" chưa thể chấm dứt hợp đồng với Pogba. Dù vậy, tiền vệ 31 tuổi này nhận mức lương rất thấp tại Juventus. Cụ thể, Pogba chỉ bỏ túi 42 nghìn euro/năm. Trước khi dính doping, nhà vô địch World Cup 2018 nhận 10 triệu euro/năm tại đội bóng thành Turin.

Trang Trang