Phùng Thị Huệ giành huy chương vàng Ju-jitsu châu Á 2023

Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam đã có tấm huy chương vàng đầu tiên tại giải Ju-jitsu châu Á 2023 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) do công của võ sĩ Phùng Thị Huệ ở hạng 45kg nữ nội dung fighting.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, nữ võ sĩ Phùng Thị Huệ bước vào tranh tài ở hạng 45kg nữ nội dung fighting và cô đã có chiến thắng trước đối thủ chủ nhà Saikamon Phiphaphon để mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam tại giải.

ju-jitsu-2-1677393393.jpg
Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam đã có tấm huy chương vàng đầu tiên tại giải Ju-jitsu châu Á 2023 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan)

Trong khi đó, võ sĩ Hoàng Thị Nhật Quế tranh tài ở hạng trên 70kg dành cho nữ nội dung fighting nhưng cô chỉ giành huy chương bạc.

Cùng ngày, Ju-jitsu Việt Nam còn mang về thêm 2 huy chương đồng cá nhân do công của võ sĩ Lê Thị Mỹ Hiền hạng 48kg nữ nội dung fighting và võ sĩ Đặng Thị Huyền hạng 52kg nữ nội dung fighting.

Trong bài biểu diễn nam, cặp đôi của Việt Nam chỉ đứng hạng 4 chung cuộc sau các đôi của Thái Lan, Đài Bắc - Trung Hoa và Campuchia nên không giành được huy chương.

Ở bài biểu diễn đôi nam - nữ, đội tuyển Việt Nam đã giành huy chương đồng trong khi vô địch nội dung là đội Thái Lan và hạng nhì là Campuchia.

Giải Ju-jitsu vô địch châu Á 2023 diễn ra từ ngày 24 đến 28/2 tại thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Tại giải, các võ sĩ sẽ thi đấu tranh các nội dung gồm biểu diễn Duo-Classic dành cho nam, nữ và phối hợp nam - nữ. Ngoài ra, nội dung biểu diễn show-system dành cho nam, nữ và nam - nữ phối hợp cũng diễn ra. Với đối kháng, các võ sĩ sẽ thi đấu hệ Ne Waza, Fighting và Contact.

Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam tham dự với 30 võ sĩ trong đó có 28 tuyển thủ do đội tuyển quốc gia chi trả chi phí còn lại là các võ sĩ thi đấu bằng kinh phí địa phương. Chúng ta có một số gương mặt như Đặng Đình Tùng, Đặng Quang Huy, Đặng Thị Huyền, Đào Hồng Sơn, Đoàn Thị Khánh, Lương Ngọc, Dương Thị Thanh Minh, Hoàng Thị Nhật Quế, Lê Duy Thanh, Lê Minh Nhựt, Lê Thị Hiền, Nguyễn Hữu Khang, Nguyễn Thị Minh Vương, Phùng Thị Huệ, Quách Thu Thủy, Thạch Diệu Huyền, Lê Thương, Trịnh Văn Sử, Trần Minh Quân, Tôn Thất Liêm…

Theo kế hoạch, sau giải vô địch châu Á, các võ sĩ sẽ trở về Việt Nam và tham dự giải vô địch các câu lạc bộ toàn quốc khởi tranh vào ngày 1/3 tại Bạc Liêu.

P.L