Yamal đã trưởng thành vượt bậc

Lamine Yamal ghi bàn và kiến tạo tằng tằng cho Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha ở những trận gần nhất.

Dù thi đấu ấn tượng nhưng Lamine Yamal không thể ghi bàn hoặc kiến tạo ở trận Tây Ban Nha hoà Serbia 0-0 tại lượt đầu tiên bảng A4 Nations League (6/9). Tuy nhiên, "ngôi sao" tuổi teen của Barca đã làm được điều đó ở trận La Roja thắng Thụy Sỹ 4-1 tại lượt thứ hai.

Ở trận làm khách Thụy Sỹ rạng sáng nay (9/9), Lamine Yamal có đường chuyền thuận lợi giúp Joselu ghi bàn mở tỉ số cho La Roja ngay phút thứ tư. Bàn thắng nhờ sự kết hợp của Yamal và Joselu khơi nguồn cho chiến thắng thuyết phục của các nhà đương kim vô địch châu Âu.

yamal-1725864037.jpg
Yamal chuyền cho Joselu ghi bàn

Theo thống kê, tính cả đường chuyền "dọn cỗ" trước Thụy Sỹ, Yamal đã in dấu giày trực tiếp vào 16 bàn thắng/19 trận gần nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha và Barcelona (ghi 3 bàn và có 13 kiến tạo). Riêng ở mùa này, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024 đã ghi 1 bàn và có 5 kiến tạo cho Blaugrana và đội tuyển quốc gia.

Trước khi toả sáng tại Nations League, Yamal đã ghi 1 bàn và có 4 kiến tạo tại La Liga 2024-2025 sau 4 vòng đầu. Hiện tại, Yamal đứng đầu tốp kiến tạo nhiều nhất giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha mùa này.

Thành tích kiến tạo tại La Liga 2024-2025 thực sự đáng nể nếu so sánh với mùa trước. Theo thống kê, ở 37 trận tại giải vô địch quốc gia mùa trước, "thần đồng" bóng đá người Tây Ban Nha của Barca chỉ có 7 kiến tạo.

Những gì Yamal thể hiện chứng tỏ anh đã trưởng thành vượt bậc. Không chỉ trưởng thành về mặt chuyên môn, Yamal còn đạt thể hình và thể trạng rất tốt. Theo AS, Yamal đã tăng 8kg cơ bắp so với mùa giải 2023-2024. Nhờ đó, "ngôi sao" 17 tuổi có thể trạng ấn tượng và mạnh mẽ hơn rất nhiều.