Philippines treo thưởng 600.000 USD cho huy chương vàng Olympic 2020

Ủy ban Olympic Philippines đã treo thưởng “khủng” cho tuyển thủ của mình nếu giành huy chương tại Olympic Tokyo. Theo đó, vận động viên sẽ nhận số tiền thưởng lên đến 600.000 USD, 300.000 USD và 120.000 USD tương ứng với những tấm huy chương vàng, bạc và đồng. 

Chủ tịch Hội đồng Tổ chức Thể thao Philippines MVP (MVPSF) Al Panlilio cho biết: "MVPSF đánh giá cao sự hy sinh của các vận động viên. Chúng tôi biết, không dễ dàng gì để tập luyện trong thời gian đại dịch xảy ra nhưng họ vẫn kiên trì để mang đến cho người Philippines điều gì đó để mong đợi và tự hào. Chúng tôi hy vọng, phần thưởng bằng tiền mặt này sẽ giúp vận động viên có thêm động lực để thực sự nỗ lực hết mình và giành huy chương vàng đầu tiên cho Philippines ở Thế vận hội. Chúng tôi đã chờ tấm huy chương vàng quá lâu và biết rằng nó sẽ truyền cảm hứng cho toàn thể người dân”. 

Nhà vô địch thế giới môn thể dục Carlos Yulo người đã giành vé chính thức tham dự Olympic 2020

Tham dự Olympic Tokyo 2020, đoàn Thể thao Philippines có 19 vận động viên. Tính đến nay, quốc đảo này vẫn chưa giành được tấm huy chương vàng Olympic nào mặc dù giành tới 3 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Theo dự đoán của giới chuyên môn, Hidilyn Diaz và Carlos Yulo có thể sẽ là những vận động viên gánh trọng trách giành tấm huy chương vàng tại Thế vận hội này. 2 vận động viên này đã chứng minh thực lực của mình dựa trên thực tế. Ủy ban Thể thao Philippines cũng sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các tài năng của đất nước.

Tham dự Olympic 2020, đoàn Thể thao Philippines đặt quyết tâm cao giành ít nhất một tấm huy chương vàng. Trọng trách này thuộc về Carlos Yulo - nhà vô địch thế giới môn thể dục dụng cụ cùng với nữ đô cử Hidilyn Diaz - người đứng thứ hai vòng loại Olympic môn cử tạ hạng 55kg.

Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore treo thưởng lớn nhất với 1 triệu USD cho tấm huy chương vàng, 500.000 USD cho tấm huy chương bạc và người giành huy chương đồng nhận 250.000 USD. Mức thưởng này giữ nguyên so với Olympic Rio 2016. Khi đó, "kình ngư" Joseph Schooling đã được thưởng 1 triệu USD với tấm huy chương vàng nội dung 100m bơi bướm của nam.

Phương Ly