Philippines mơ được đá với Mỹ như đội tuyển nữ Việt Nam

Lần đầu góp mặt tại World Cup, cả 2 đội bóng khu vực Đông Nam Á là tuyển nữ Philippines và Việt Nam đều không đặt nặng chỉ tiêu thành tích khi phải đối đầu với các đội mạnh.

Philippines nằm ở bảng A cùng chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Lẽ ra, huấn luyện viên Alen Stajcic phải vui mừng mới phải khi rơi vào bảng đấu không quá nặng, với các đối thủ không thực sự vượt trội và giàu thành tích như đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan như bảng đấu của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi huấn luyện viên người Australia - Alen Stajcic - ao ước: "Giá như chúng tôi được thi đấu với đội bóng 4 lần vô địch World Cup - Mỹ hay đương kim á quân như Hà Lan thì tốt biết mấy. Tôi thích như thế hơn vì khi đối đầu với họ, chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều điều. Thực sự tôi cảm thấy có chút thất vọng khi không nằm cùng bảng với Mỹ, hay Đức vì đó là cách tốt nhất để có thể tự đánh giá bản thân trước những đội bóng xuất sắc nhất thế giới".

day-moi-chi-la-ky-wold-cup-dau-tien-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-1666682617.png
Đây mới chỉ là kỳ Wold Cup đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam

Việt Nam và Philippines đều mới lần đầu góp mặt tại World Cup, trong khi Thái Lan đã có 2 lần tham dự sân chơi này và từng để thua 0-13 khi đối đầu với đội tuyển Mỹ vào năm 2019.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng xác định, gặp những đối thủ như Mỹ và Hà Lan chính là cơ hội cho các cầu thủ nữ Việt Nam học hỏi và có những trải nghiệm khi thi đấu với các đội bóng hàng đầu thế giới. Thực ra, cơ hội cạnh tranh của các đội bóng Đông Nam Á nói chung và của Philippines và Việt Nam ở World Cup 2023 là không nhiều.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-coi-viec-thi-dau-voi-cac-doi-hang-dau-the-gioi-la-co-hoi-de-hoc-hoi-va-co-nhung-trai-nghiem-thu-vi-1666682659.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung coi việc thi đấu với các đội hàng đầu thế giới là cơ hội để học hỏi và có những trải nghiệm thú vị

Theo lịch thi đấu FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp đương kim vô địch World Cup, đội tuyển Mỹ vào lúc 7 giờ ngày 22/7/2023 tại sân Eden Park (Auckland - New Zealand). Trận đấu tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được tổ chức vào khung giờ 13 giờ 30 ngày 27/7/2023 tại sân Waikato - Hamilton. Lượt trận cuối, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ gặp đội tuyển nữ Hà Lan sẽ diễn ra lúc 13 giờ 30 ngày 1/8/2023 tại sân Forsyth Barr thành phố Dunedin.

Hưng Yên