Phát động giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ 17 - Cúp Nestle Milo

Sáng nay (26/9), Lễ phát động và Tập huấn chuyên môn giải Bóng rổ 2023-2024 dành cho học sinh Tiểu học Hà Nội đã diễn ra tại trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Hai Bà Trưng - Hà Nội).

a-1-1695708517.jpg

Tham dự và phát biểu khai mạc, nhà báo Phan Việt Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, bằng tình yêu trẻ thơ và trách nhiệm xã hội của mình, báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành, Nhà tài trợ tổ chức nhiều giải đấu thể thao cho các thế hệ măng non. Các hoạt động này nhằm tạo ra sân chơi vui khỏe, bổ ích, tăng cường hoạt động thể dục, đồng thời giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu học tập, giúp đỡ lẫn nhau trong môi trường sinh hoạt cộng đồng. Mong các nhà trường, nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng báo trong các hoạt động mang nhiều ý nghĩa lớn này. 

Tính đến nay, giải đã bước sang năm thứ 17 và có những bước tiến dài về kinh nghiệm tổ chức cũng như quy mô của các đội tham gia.

a-2-1695708517.jpg
Nhà báo Phan Việt Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Phó trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại Lễ phát động

Nhà báo Phan Việt Hùng cho biết: "Ban Tổ chức khuyến khích các em tham gia luyện tập thể thao nhằm phát triển thể chất, tinh thần, rèn luyện các phẩm chất đạo đức, ý chí, tinh thần thể thao và tính kỷ luật cá nhân. Đồng thời, tìm kiếm các tài năng trẻ cho Bóng rổ nước nhà".

Theo Điều lệ giải, các em học sinh Tiểu học trên địa bàn Hà Nội sinh từ năm 2013 đến 2015 nếu có nguyện vọng đều có thể đăng ký tham gia. Mỗi đội gồm 12 thành viên gồm 1 trưởng đoàn, 1 huấn luyện viên và 10 vận động viên.

Thời gian bốc thăm và xếp lịch thi đấu dự kiến vào ngày 27/10. Các trận đấu ở vòng loại sẽ diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật ngày 4, 5, 11, 12/11.

a-3-1695708517.jpg

Vòng loại bảng I sẽ diễn ra tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Hai Bà Trưng); bảng II tại Trường Tiểu học Archimedes Academy (quận Cầu Giấy); bảng III tại Trường Tiểu học Newton Goldmark (quận Bắc Từ Liêm); bảng IV tại Trường Tiểu học Genesis (quận Nam Từ Liêm).

Vòng chung kết, Lễ bế mạc và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26/11 tại Trường Tiểu học Vinschool Times City (quận Hai Bà Trưng).

Cũng tại buổi lễ, đại diện Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam chia sẻ thêm những kiến thức, đồng thời giải đáp, thị phạm và trao đổi những câu hỏi liên quan đến Luật bóng rổ cho trẻ em. Những tình huống cụ thể cũng được đem ra phân tích, minh họa nhằm giúp cho các thầy cô giáo là huấn luyện viên trực tiếp đưa các cầu thủ đi tham gia thi đấu hiểu rõ và nắm chắc các điều luật cụ thể. 

Đ.H