Pháp và Bỉ cùng giành chiến thắng trước thềm EURO 2024

Trong trận giao hữu trước Vòng chung kết EURO 2024 rạng sáng 6/6, cả 2 đội tuyển Pháp và Bỉ cùng giành chiến thắng trước đối thủ của mình.

Rạng sáng 6/6, Pháp tiếp đón Luxembourg trên sân Stade Saint-Symphorien. Ở trận này, huấn luyện viên Didier Deschamp dùng đội hình xuất phát được xem là gần như mạnh nhất. Kylian Mbappe đá cùng Kolo Muani và Marcus Thuram trên hàng công. Lão tướng N'Golo Kante trở lại với vai trò tiền vệ con thoi bên cạnh Youssuf Fofana và Antoine Griezmann. Bên dưới, Deschamps bố trí Jules Kounde, Ibrahima Konate, Dayot Upamecano và Theo Hernandez chơi ngay trên thủ môn Mike Maignan.

Sau tiếng còi khai cuộc, Pháp chủ động đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép về phía khung thành của đội khách. Phút 12, cơ hội nguy hiểm đầu tiên được Pháp tạo ra. Griezmann nhận bóng từ Mbappe ngay rìa vòng cấm và lập tức tung cú sút 1 chạm, đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành Anthony Moris.

phap-1717637633.jpg
Mbappe (áo xanh) ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của đội tuyển Pháp

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đội tuyển Pháp có bàn thắng mở tỷ số ở phút 43 khi Kylian Mbappe đi bóng xuống đáy sân bên cánh trái rồi bấm bóng vào trong. Randal Kolo Muani ở phía trong bật cao đánh đầu mở tỉ số.

Ngay đầu hiệp 2, Didier Deschamp đã thực hiện 2 sự thay đổi người. Jonathan Clauss và William Saliba vào sân lần lượt thay Theo Hernandez và Dayot Upamecano. Phút 47, Mbappe đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú cứa lòng hướng về góc xa. Đáng tiếc cho tiền đạo 25 tuổi khi bóng đã đi thiếu chính xác.

Đến phút 70, cách biệt đã được nhân đôi cho Pháp. Kylian Mbappe thực hiện đường chuyền cho Clauss đang ở vị trí trống trải. Hậu vệ của Marseille lập tức tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm. Bóng hướng về góc gần, đập xà ngang rồi bay vào lưới.

Đến phút 85, Kylian Mbappe đã tự điền tên lên bảng tỉ số khi đệm bóng gọn gàng sau đường chuyền của Bradley Barcola. Mbappe có bàn thứ 47 cho Pháp sau 77 trận. Tân binh của Real Madid chỉ còn kém Olivier Giroud 10 bàn và Thierry Henry 4 bàn trong danh sách lập công cho đội tuyển.

Ở những phút còn lại, không có thêm bàn thắng được ghi. Chung cuộc, Pháp đánh bại Luxembourg 3-0. Ngày 9/6, Pháp sẽ đá giao hữu tiếp Canada. Sau đó, họ sẽ sang Đức thi đấu 3 trận bảng D EURO 2024 với Áo ngày 17/6, Hà Lan ngày 21/6 và Ba Lan ngày 25/6.

ghi-ban-1717637633.jpg
Kevin De Bruyne ghi bàn trong trận đấu thứ 100 của đội tuyển Bỉ

Trong khi đó, Bỉ cũng có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Montenegro nhờ các pha lập công của Kevin De Bruyne và Leandro Trossard. Ở trận đấu rạng sáng nay, Bỉ tấn công dồn dập Montenegro. Nhiều cơ hội đã được Quỷ đỏ tạo ra nhưng sự xuất sắc của thủ thành Sarkic đã giúp mảnh lưới Montenegro được bảo toàn.

Phải chờ đến phút 44, Bỉ mới có bàn thắng mở tỉ số do công của thủ quân Kevin De Bruyne. Bàn thắng còn lại của đội tuyển Bỉ có được trước đối thủ đến ở phút bù giờ thứ ba của hiệp 2 khi Leandro Trossard thực hiện thành công quả penalty sau tình huống Dusan Bakic (Montenegro) do phạm lỗi với cầu thủ của đội tuyển Bỉ trong vòng 16m50.

Phương Anh (tổng hợp