"Pháo thủ" khởi đầu thuận lợi ở Siêu Cúp Dubai

Arsenal đã khởi động cho sự trở lại của mùa giải Premier League đầy ấn tượng bằng cách giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Lyon trong trận đấu đầu tiên của họ ở Siêu Cúp Dubai.

Để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của mùa giải, Arsenal đã chọn Dubai làm nơi tập huấn. Chuyến đi này của "Pháo thủ" gồm những cầu thủ không dự World Cup và một vài cầu thủ ở đội trẻ được huấn luyện viên Mikel Arteta trao cơ hội thử thách ở đội 1.

Tại Dubai Arsenal sẽ tham dự giải đấu giao hữu có tên Dubai Super Cup, cùng với Lyon, AC Milan và Liverpool. Ở trận ra quân gặp Lyon, Arsenal sử dụng đội hình 4-3-3 với hàng công là Fabio Vieira, Eddie Nketiah và Reiss Nelson. Tuyến giữa là bộ ba Martin Odegaard, Mohamed Elneny và Lokonga.

Ở hàng thủ, Cedric Soares, Holding, Gabriel và Tierney án ngữ trước khung thành của thủ môn trẻ Karl Hein. Bên kia chiến tuyến, Lyon tung lực lượng mạnh với cặp tiền đạo Lacazette - Moussa Dembele. Nhưng Arsenal cho thấy sự vượt trội về lối chơi và hiệu quả. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, đội bóng Bắc London đã 3 lần sút tung lưới Lyon.
vieira-1670547664.jpeg
Arsenal khởi động thuận lợi tại Dubai Super Cup

Dù thiếu vắng 9 trụ cột bận dự World Cup 2022 và Gabriel Jesus vừa phải phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối nhưng Arsenal vẫn khởi đầu rất ấn tượng. Ngay phút thứ 7, Reiss Nelson đã có cú sút đưa bóng dội cột dọc khung thành của Lyon.

Đến phút 19, Martin Odergaard đá phạt góc từ cánh phải tạo điều kiện cho trung vệ Gabriel Magalhaes đánh đầu mở tỷ số cho đội bóng đến từ nước Anh.

Tới phút 33, Fabio Vieira chuyền bóng tinh tế để Eddie Nketiah rướn người sút tung lưới khung thành thủ môn Anthony Lopes. Chỉ 6 phút sau, chinh Vieira tung cú sút xa bằng chân trái cực kỳ đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-0 cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Bước sang hiệp 2, Arteta đã thực hiện những thay đổi lớn và tung một số cầu thủ trẻ vào sân từ băng ghế dự bị khi Pháo thủ đã nắm chắc chiến thắng.

Lyon cố gắng tìm bàn danh dự nhưng lại phung phí quá nhiều cơ hội. Trong khi đó, Arsenal có thêm một lần sút bóng dội cột dọc khung thành đối phương cũng không có thêm bàn thắng.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội còn thi đấu thêm loạt luân lưu và Arsenal vẫn là đội chiến thắng với tỷ số 2-1. Thủ môn Karl Hein đã thực hiện 4 pha cứu thua trong loạt đấu súng để giúp Arsenal có thêm 1 điểm thưởng.

Kết quả này mang lại cho Arsenal 4 điểm khi bắt đầu giải giao hữu có sự góp mặt của Liverpool và AC Milan. "Pháo thủ" sẽ đối đầu với nhà vô địch Italia vào ngày 13/12. Tiếp đó, họ sẽ bay về Anh đá giao hữu trận cuối cùng với Juventus vào ngày 18/12 trước khi giải Ngoại hạng Anh trở lại.

Bảo Ngọc