Phản ứng dữ dội từ cộng đồng Hồi giáo khi Salah chụp ảnh bên cây thông Giáng sinh

Đây là bức ảnh rất thông thường của các cầu thủ khi họ chụp ảnh cùng gia đình nhân dịp Lễ Giáng sinh, đăng tải trên trang cá nhân kèm lời chúc mừng tới các cổ động viên của mình nhân dịp Noel và năm mới. Tuy nhiên, với Mohamed Salah, mọi sự lại trở thành phức tạp…

mo-1672025957.jpg

Ngôi sao của Liverpool, Mohamed Salah, đang bị những người hâm mộ Hồi giáo chỉ trích vì bức ảnh anh chụp cùng gia đình bên cây thông Noel với dòng chữ “#MerryChristmas” đăng tải trên tài khoản Twitter và Instagram của mình.

Người đàn ông 30 tuổi và gia đình - vợ Magi và hai cô con gái Makka và Kayan - tạo dáng trong bộ đồ ngủ phù hợp với bài đăng dịp Giáng sinh, như mọi cầu thủ khác. Nhưng người Hồi giáo thực tế vốn không tổ chức Lễ Giáng sinh theo truyền thống, chỉ có một số ít tham gia vào các lễ hội diễn ra trong ngày lễ của Cơ đốc giáo. Chính vì vậy, việc Salah làm Giáng sinh tại gia đình cùng việc chúc mừng mọi người dịp lễ này có vẻ là hành động khó chấp nhận với nhiều người trong cộng đồng Hồi giáo.

Một cổ động viên viết: “Tôi là một người hâm mộ Liverpool kể từ khi tôi được sinh ra, nhưng tôi sẽ ngừng ủng hộ câu lạc bộ vì anh đang ăn mừng Giáng sinh với những người theo đạo Cơ đốc. Anh đã đánh mất tôi với tư cách là một người hâm mộ, Mo Salah. Tạm biệt!”.

“Mo Salah, tôi luôn xem anh như một cầu thủ hoàn hảo và anh luôn truyền cảm hứng cho tôi. Tuy nhiên, sau dòng tweet này, tôi không còn có thể coi anh là hình mẫu của mình nữa”- một cổ động viên giận dỗi.

“Anh làm tôi thất vọng quá. Nếu anh không xóa tweet này, tôi sẽ phải hủy theo dõi anh”- một cổ động viên khác tỏ ý cho Salah thêm cơ hội.

Mai Anh