Phạm Tiến Sản giành huy chương vàng môn Duathlon

Trong ngày thi đấu chính thức thứ hai tại SEA Games 32, vận động viên Phạm Tiến Sản đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn Duathlon (2 môn phối hợp: Chạy bộ - Đạp xe - Chạy bộ) cá nhân nam.

Trong ngày thi đấu chính thức thứ hai tại SEA Games 32 môn Duathlon, vận động viên Phạm Tiến Sản cùng đồng đội Hà Văn Nhật tranh tài nội dung cá nhân nam với các đối thủ của Philippines, Thái Lan, Indonesia, chủ nhà Campuchia.

Duathlon là 2 môn thể thao phối hợp, kết hợp giữa chạy bộ và đạp xe. Đây là môn Olympic nhưng mới chỉ du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây. Đây cũng là môn thể thao gian khổ, đòi hỏi các vận động viên không chỉ có kỹ năng mà phải có thể lực tốt.

138073san-1683505463.jpeg
Phạm Tiến Sản xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng cá nhân nam

Ở môn thi đấu này, các vận động viên sẽ lần lượt thi đấu xuất phát chạy bộ 10km, đạp xe 40km rồi tiếp tục chạy bộ 5km về đích.

Với chiến thuật hợp lý cùng sự hỗ trợ của người đồng đội Văn Nhật, Tiến Sản luôn nằm trong tốp đầu ở phần chạy bộ đầu tiên cũng như khi thi đấu xep đạp. Đáng chú ý khi còn cách đích gần 1km ở phần chạy bộ thứ hai, vận động viên 32 tuổi đã tăng tốc ấn tượng, băng băng về đích đầu tiên với tổng thời gian 54 phút 39 giây. Thậm chí, Phạm Tiến Sản xuất sắc đánh bại cả vận động viên nhập tịch châu Âu của chủ nhà Campuchia - Mickael Chamond - (54 phút 44 giây 6) để khẳng định sức mạnh của nhà đương kim vô địch môn Duuathlon.

Sau khi về đích, Tiến Sản chia sẻ rằng, anh gặp khá nhiều khó khăn trước sự tấn công của các đối thủ, đặc biệt khi đạp xe 40km. Tuy nhiên với thế mạnh ở phần chạy, anh đã tận dụng cơ hội vượt lên và giành chiến thắng.

Với thành thích này, Tiến Sản đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng Duathlon cá nhân nam đã giành được tại SEA Games 31, khi đó thành tích của vận động viên quê Bắc Giang là 1 giờ 55 phút 58 giây.

Phạm Tiến Sản sinh năm 1991, trước khi đến với Duathlon, anh từng là vận động viên chuyên nghiệp nội dung 3.000m chướng ngại vật. Cựu tuyển thủ quốc gia điền kinh này từng giành 3 huy chương bạc tại các kỳ SEA Games 2013, 2015, 2017, trước khi vô địch SEA Games lần đầu vào năm ngoái tại Việt Nam.

Chiến thắng ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp của Phạm Tiến Sản không chỉ lịch sử, mà còn là trái ngọt sau nhiều năm khổ luyện. Hầu hết các vận động viên Việt Nam tập luyện và thi đấu môn thể thao này đều là vận động viên “tay ngang”, trong đó có Phạm Tiến Sản.

Ngoài tấm huy chương vàng của Phạm Tiến Sản, trong ngày thi đấu 7/5, các vận động viên Việt Nam còn mang về thêm 8 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Sau 2 ngày diễn ra SEA Games 32, đoàn Việt Nam đang đứng thứ tư trên Bảng tổng sắp huy chương với 15 huy chương vàng, 18 huy chương bạc, 27 huy chương đồng. Đứng đầu vẫn là chủ nhà Campuchia với thành tích 28 huy chương vàng, 21 huy chương bạc, 25 huy chương đồng. Đứng thứ hai là Thái Lan với 16 huy chương vàng, 17 huy chương bạc, 23 huy chương đồng. Indonesia đứng vị trí thứ ba với thành tích 16 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 26 huy chương đồng.

Nam Anh