Phạm Nhung rút khỏi chung kết LION Championship 2022 vì chấn thương

Sau khi võ sĩ Võ Thành Trung Tín - đối thủ của Nguyễn Trần Duy Nhất - rút lui khỏi trận chung kết giải MMA Việt Nam LION Championship 2022 vì chấn thương vai thì mới đây hoa khôi MMA Phạm Thị Nhung cũng đã rút lui khỏi chung kết LION Championship 2022 vì chấn thương vào phút chót.

boxing-1-1668493050.jpg
Võ sĩ Phạm Thị Nhung - ứng viên tham gia trận chung kết hạng 60kg nữ LION Championship 2022 đã quyết định rút lui vào phút chót do gặp chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho trận chung kết quan trọng này

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, nữ võ sĩ Phạm Thị Nhung - ứng viên tham gia trận chung kết hạng 60kg nữ LION Championship 2022 đã quyết định rút lui vào phút chót do gặp chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho trận chung kết quan trọng này.

Việc Phạm Thị Nhung quyết định xin rút lui để tập trung điều trị đã được Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF) chấp thuận. Cũng tương tự như trận đấu của Duy Nhất, hiện Ban Tổ chức đang tìm kiếm đối thủ thay thế Phạm Nhung đối đầu với nữ võ sĩ người Mỹ, Chelsey Cashwell ở trận chung kết sắp tới.

Phạm Thị Nhung được cho là đối thủ xứng tầm nhất với Chelsey Caswel ở trận chung kết sắp tới khi liên tiếp giành chiến thắng thuyết phục ở các vòng đấu.

Trước vòng chung kết, Phạm Nhung sở hữu 2 chiến thắng đều bằng submission ngay trong hiệp 1. Nhiều khả năng với sự vắng mặt của Phạm Nhung, đối thủ đã để thua cô ở trận bán kết là Trần Thị Ngọc Ánh sẽ được đôn lên tranh đai trận chung kết hạng 60kg với Chelsey Cashwell. Dù vậy, Ban Tổ chức LION Championship vẫn chưa xác nhận chính thức về người sẽ thay thế Phạm Thị Nhung.

boxing-2-1668493050.jpg
Phạm Thị Nhung Thắng hạ Trần Thị Ngọc Ánh bằng kỹ thuật bẻ tay armbar tại vòng bán kết

Sự vắng mặt của Phạm Nhung ở chung kết LION Championship sẽ để lại nhiều tiếc nuối với khán giả. Ở các vòng đấu trước, nữ võ sĩ sinh năm 2002 ghi điểm với khả năng thi đấu ấn tượng cùng gương mặt khả ái, khiến cô được nhiều khán giả ưu ái với cái tên "nữ võ sĩ xinh nhất làng MMA Việt Nam".

Phạm Thị Nhung là trường hợp thứ hai tại chung kết LION Championship 2022 rút lui vì chấn thương. Trước đó, tay đấm Võ Thành Trung Tín (Liên Phong MMA) đã rút khỏi trận chung kết hạng 60kg nam do phẫu thuật chấn thương vai. Thay thế anh đối đầu với Nguyễn Trần Duy Nhất là tay đấm Nguyễn Tiến Long - người vừa thi đấu hạng 65kg sẽ hạ cân xuống để tham gia tranh đai vô địch.

Đêm chung kết LION Championship 2022 sẽ diễn ra ngày 26/11 tại Quảng trường biển Corona Resorts & Casino, Phú Quốc với 8 cặp đấu.

Người thắng cuộc tại đêm chung kết LION Championship 2022 sẽ nhận phần thưởng trị giá 200 triệu đồng cùng chiếc đai vô địch, trong khi đó, võ sĩ thua trận sẽ nhận phần thưởng trị giá 40 triệu đồng.

Dự kiến sau khi đêm chung kết khép lại, Ban Tổ chức LION Championship sẽ công bố Bảng xếp hạng (rankings) các võ sĩ trong mùa đầu tiên để chuẩn bị cho mùa giải năm sau.

Đ.H