PFU BlueCats thắng 3 trận liên tiếp, Thanh Thúy trở về Việt Nam dự Đại hội Thể thao toàn quốc

Ngày 27/11 diễn ra trận đấu cuối cùng của Thanh Thúy tại giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023 trước khi cô trở về Việt Nam để tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 diễn ra giữa PFU BlueCats và Hitachi Rivale.

thanh-thuy-1-1669629237.jpg
Thanh Thúy trở về Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Trận đấu trước, toàn đội đã dễ dàng thắng lợi 3-0, do đó, người hâm mộ hy vọng đoàn quân "Mèo xanh" tiếp tục có chiến thắng để cải thiện thành tích trên Bảng xếp hạng. Ở set 1, thế trận vô cùng ngang ngửa được tạo ra giữa cả 2 đội trong thời điểm đầu. Ngay sau đó, Hitachi Rivale thi đấu tập trung hơn và bất ngờ vươn lên từ giữa set.

Trong trận đấu lượt đi gặp Hitachi Rivale, Thanh Thúy cùng các đồng đội đã có được chiến thắng dễ dàng. Chính vì vậy nhiều người hâm mộ tin rằng, PFU BlueCats sẽ đại thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, trái với dự đoán, PFU BlueCats đã có một trận đấu khó khăn hơn rất nhiều, song Thanh Thúy và các đồng đội vẫn có được 3 điểm để cải thiện vị trí của PFU BlueCats.

PFU BlueCats đã không nhập cuộc tốt trong set đấu đầu tiên, đã có thời điểm họ dể cho đối phương dẫn trước tới 4 điểm. Tuy nhiên, chuỗi lên điểm từ những pha giao bóng của Thanh Thúy đã làm hoàn toàn thay đổi thế trận. PFU BlueCats chơi thăng hoa trong những phút còn lại, để rồi có được chiến thắng 25/22 set đầu tiên sau pha bỏ nhỏ kỹ thuật của Nabeya.

thanh-thuy-2-1669629237.jpg
Với chiến thắng này, PFU BlueCats tạm thời rời xa nhóm xuống hạng của giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023

Sang set 2, đội bóng Hitachi Rivale bất ngờ hưng phấn và dẫn xa. Điểm yếu phòng thủ hàng sau của PFU BlueCats bị khai thác triệt để. Mặc dù việc chủ công Takaso và phụ công Watabiki đã giúp đoàn quân "Mèo xanh" rút ngắn tỉ số từ 14/22 thành 19/22, tuy nhiên Hitachi vẫn chốt hạ set 2 với tỉ số 25/20.

Set đấu thứ 3 chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng áo xanh. nhưng người hâm mộ của Thanh Thúy đã có một phen đau tim khi PFU bất ngờ thi đấu lúng túng khi đã có được set point. Họ đã để cho Hitachi Rivale rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm. Rất may là pha chắn bóng của bộ ba Thanh Thúy, Hosonuma và Acosta đã đem về điểm số 26/24 cho PFU.

Bất ngờ đã không xảy ra trong set đấu thứ 4 khi PFU BlueCats đã làm chủ thế trận nhờ sự xuất sắc của Nabeya trong tấn công và Thanh Thúy trở thành chốt chặn vững vàng trên dàn chắn. Mèo Xanh nhanh chóng nới rộng điểm số và giành thắng lợi áp đảo với tỷ số 25/15.

Dù không đạt được hiệu suất ghi điểm cao như trận đấu ngày hôm qua, Thanh Thúy vẫn đóng góp 9 điểm cho PFU BlueCat, trong đó có 3 tình huống chắn bóng ghi điểm và 1 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp. Với chiến thắng này, câu lạc bộ PFU BlueCats tạm thời rời xa nhóm xuống hạng của giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023.

thanh-thuy-4-1669629236.jpg

Sau 2 trận đấu cuối tuần vừa qua tại giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023, hôm nay (28/11) Thanh Thúy đã rời Nhật Bản về Việt Nam để tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. Theo kế hoạch, sau đó xe của câu lạc bộ sẽ đưa Thúy tới Quảng Ninh để hội quân cùng các đồng đội của VTV Bình Điền Long An đã có mặt tại đây.

Theo thỏa thuận giữa VTV Bình Điền Long An và PFU BlueCats ký trước khi mùa giải này khởi tranh, Thanh Thúy được phép trở về Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra từ ngày 2 đến 16/12, ngay sau đó cô sẽ trở lại Nhật Bản để hoàn tất mùa giải cùng PFU BlueCats.

Theo Lịch thi đấu, đội của Thanh Thúy sẽ có trận đấu đầu tiên tại Đại hội Thể thao toàn quốc vào 18 giờ ngày 3/12, đây hứa hẹn là trận đấu rất hấp dẫn khi đội chủ nhà cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu họ được chơi trên sân nhà.

P.L