Petit mách nước cho Arteta

Theo huyền thoại Emmanuel Petit, Arsenal cần tăng cường cầu thủ chạy cánh ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng để có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã thắng 8 trong 9 trận ở Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2022-2023, 3 điểm có được trước Liverpool giúp "Pháo thủ" đòi lại ngôi đầu từ tay Man City. Trong chiến thắng 3-2 trước "Lữ đoàn đỏ", Gabriel Martinelli đã giành được giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", trong khi đó, Bukayo Saka ghi 2 bàn. Họ đều là những cầu thủ chạy cánh và đang có phong độ rất cao từ đầu mùa.

petit-1665466230.png
Petit mách nước cho Arteta
Tuy nhiên, huyền thoại Arsenal, Emmanuel Petit cho rằng, huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn cần bổ sung cầu thủ chạy cánh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông để tự tin cạnh tranh chức vô địch với Man City. Theo đó, cựu tiền đạo người Pháp tiến cử Allan Saint-Maximin của Newcastle hoặc Wilfried Zaha của Crystal Palace.

Ông nói: “Tôi không nghĩ Arsenal sẽ giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng họ đủ khả năng kết thúc mùa giải ở một trong bốn đội dẫn đầu, qua đó trở lại đấu trường Champions League. Tôi cho rằng, Arsenal vẫn cần nâng cấp đội hình vào tháng 1 tới”.

“Tôi nghĩ họ cần những cầu thủ chạy cánh vì Saka, Martinelli và Gabriel Jesus đã rất tuyệt vời nhưng họ không có ai để thay thế nếu họ dính chấn thương. Emile Smith-Rowe dính chấn thương, Eddie Nketiah vừa ký hợp đồng mới nhưng liệu anh ấy có thể dẫn dắt hàng công nếu Jesus dính chấn thương? Câu trả lời của tôi là không”.

“Tất cả các đội bóng lớn đều có những cầu thủ chạy cánh lớn. Allan Saint-Maximin sẽ là một bản hợp đồng tuyệt vời cho Arsenal. Cậu ấy sẽ cung cấp thêm cho các đồng đội những cơ hội ghi bàn với tốc độ và sức mạnh khủng khiếp của mình”.

“Wilfried Zaha của Palace cũng sẽ rất tuyệt. Nhưng họ cũng cần một tiền vệ trung tâm và một trung vệ vì tôi không chắc lắm về Rob Holding”.

Bên cạnh đó, Petit đã dành nhiều lời khen có cánh cho Granit Xhaka. Ông cho rằng, tuyển thủ Thụy Sĩ đã có những thay đổi và tạo ra tầm ảnh hưởng để lấy lại niềm tin từ đồng đội cũng như người hâm mộ "Pháo thủ" thành London.

Bảo Ngọc