Peter Sagan bỏ Tour of Flanders để tìm lại chính mình

“Thần gió” Peter Sagan (TotalEnergies) đã quyết định không tham gia giải Xe đạp Tour of Flanders 2022 dù đã chuẩn bị rất lâu cho cuộc đua này để tìm lại chính mình sau một thời gian dài sa sút phong độ.

Theo thông tin của tờ L’Équipe (Pháp), Peter Sagan sẽ bỏ Tour of Flanders - giải đấu mà anh từng đăng quang năm 2016 - vì đang chật vật tìm lại phong độ sau một thời gian dài sa sút. Tờ báo này cũng cho biết, Sagan đang gặp một “vấn đề về thể chất” và đội TotalEnergies cho biết, tay đua người Slovakia sẽ trải qua các cuộc kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân.

Đây là điều quá thất vọng đối với Peter Sagan bởi anh đã dốc sức tập luyện gần 2 tuần qua cho Tour of Flanders. Thậm chí, anh còn tự “lên giây cót” tinh thần cho mình với những chia sẻ đầy tự tin thông qua mạng xã hội hướng đến cuộc đua 1 ngày nổi tiếng thế giới này.

Peter Sagan chia tay sớm với Tour of Flanders 2022

Kể từ đầu mùa giải, Peter Sagan luôn gặp vấn đề về sức khoẻ và phong độ không ổn định. Đầu tiên là việc tay đua người Slovakia đã “kết duyên” lần thứ 2 với COVID-19 và anh buộc phải hoãn ra mắt mùa giải. Sau đó, Peter Sagan, người đã gia nhập TotalEnergies trong mùa Đông vừa qua, đã không hoàn thành cuộc đua Gent-Wevelgem vào cuối tuần trước sau khi bị loại trước chặng leo núi cuối cùng. Anh cũng gặp khó khăn tại Milan-San Remo hồi giữa tháng 3.

Thành tích tốt nhất của tay đua được hâm mộ bậc nhất hành tinh trong mùa giải năm nay là hạng 4 chặng thứ 2 của Tirreno-Adriatico - một kết quả quá thấp so với sự kỳ vọng. Đáng nói hơn là sau đó Peter Sagan cũng phải bỏ cuộc giữa chừng vì đau dạ dày.

Cua-rơ Peter Sagan cần tìm lại phong độ để cứu vãn sự nghiệp

Tay đua người Pháp - Geoffrey Soupe - được chọn thay thế Sagan trong đội hình TotalEnergies tại Tour of Flanders vào cuối tuần này, theo L’Équipe đưa tin. Tuy nhiên, đây chỉ là sự thay thế bất đắt dĩ cho tròn đội hình bởi Geoffrey Soupe vốn không phải chuyên gia nước rút.

Thay vì cuộc đua Tour of Flanders thuộc UCI WorldTour khởi tranh ngày 3/4, Peter Sagan sẽ đua Circuit de la Sarthe chỉ kéo dài 4 ngày, bắt đầu vào ngày 5/4 và có đẳng cấp thấp hơn rất nhiều là 2.1 UCI Europe Tour. Việc thi đấu ở đẳng cấp thấp cho phép Peter Sagan không phải cố gắng quá sức nhưng vẫn duy trì cảm giác thi đấu và tìm kiếm chiến thắng tạo đà tâm lý tốt.

Bảo Ngọc