Pep so sánh chiều cao Haaland với Lisandro Martinez

Chia sẻ trước trận cầu tâm điểm Premier League cuối tuần này, huấn luyện viên Pep Guardiola đã có những nhận xét về trung vệ Lisandro Martinez của Man United.

Trung vệ người Argentina là bản hợp đồng gây tranh cãi tại Manchester United. Nhưng sau một vài trận, Martinez đã chiếm suất đá chính và được bình chọn là "Cầu thủ hay nhất tháng 8" của 'Quỷ đỏ". Để có thể ghi bàn vào lưới De Gea ở trận đấu tới, Erling Haaland sẽ phải vượt qua sự truy cản của cặp đôi Varane - Martinez.

Cuối tuần này, sự chú ý sẽ hướng về Etihad, nơi diễn ra trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải 2022-2023. Lisandro Martinez, trung vệ cao 1,75 m của Man United sẽ chạm trán Haaland, chân sút cao 1,94m và đang dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" với 11 bàn.

martinez-1664587203.jpeg
Pep Guardiola đề cao Lisandro Martinez trước đại chiến

Pep Guardiola bật cười khi nói đến Lisandro Martinez, nhưng ông khuyên truyền thông không nên đánh giá thấp cầu thủ này. “Haaland cao hơn trong những quả tạt, vì vậy chúng ta hãy chờ xem”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trả lời về câu hỏi liên quan tới chiều cao 1m75 của trung vệ Lisandro Martinez bên phía Manchester United. “Nhưng Erik ten Hag biết rõ cậu ấy. Man United đã trả nhiều tiền để chiêu mộ cậu ấy. Mọi người thường đánh giá thấp những cầu thủ không sở hữu thể hình tốt. Cậu ấy có thể chứng tỏ rằng ‘Tôi tới đây và tôi là một cầu thủ giỏi’. Lisandro Martinez rất xuất sắc, hỗ trợ tấn công và lên bóng tốt. Đây cũng không phải lần đầu cậu ấy đối đầu với những chân sút cao lớn hơn, cậu ấy đều giải quyết được. Mấu chốt là phải thi đấu thật thông minh và can đảm”.

Ở mùa trước, khi Martinez còn chơi cho Ajax, trong màn so tài với Dortmund tại vòng bảng Champions League, tuyển thủ Argentina đã khiến Haaland câm lặng trong 90 phút trên sân Johan Cruyff Arena. Chung cuộc, Ajax thắng 4-0.

Trong khi đó, trên Telegraph, cựu hậu vệ Jamie Carragher một lần nữa đánh giá thấp trung vệ của MU: "Quên trận đấu ở Champions League mùa trước đi. Giờ đây, Haaland đã là tiền đạo hay nhất thế giới. Haaland sẽ chờ Martinez lao vào và mắc sai lầm. Khi đó, Man United sẽ trả giá đắt. Martinez cần có được sự tỉnh táo trong mọi quyết định phòng ngự", Carragher cho biết.

"Điều quan trọng là ai thông minh và dũng cảm hơn. Chúng ta hãy cùng chờ xem những gì sẽ xảy ra", Manchester Evening News dẫn lại phát biểu của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Nhận xét về đối thủ cùng thành phố, Pep tiếp tục: “Khi trên đỉnh cao, bạn sẽ đối mặt với nhiều đối thủ hơn. Nếu trình độ ở tầm trung, kẻ thù sẽ ít hơn. Những đối thủ lớn giúp bạn xuất sắc hơn. Chúng tôi cần một màn trình diễn hoàn hảo trước Man United. Họ có hàng tấn công rất chất lượng. Bạn không cần làm gì để gia tăng cảm xúc trong những trận đấu như thế này. Sân vận động sẽ kín chỗ và các cổ động viên sẽ ở bên chúng tôi, họ biết rằng, toàn đội sẽ thể hiện tốt nhất có thể”.

Bảo Ngọc